Hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế tham quan trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, sau 2 ngày mở cửa đón khách tham quan trụ sở HĐND và UBND thành phố dịp lễ 30/4-1/5, đã có 51 đoàn với gần 1.500 du khách trong nước và quốc tế đến tham quan công trình kiến trúc 114 tuổi của thành phố.

Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, các quy định phòng chống dịch COVID-19 và nội quy tham quan. Ban Tổ chức cũng đã gửi thư cảm ơn cho từng khách trước khi du khách hoàn thành chưng trình tham quan, trên thư có QR code để tải ảnh lưu niệm và các thông tin giới thiệu thêm về công trình kiến trúc.

 
Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trò chuyện với du khách tham quan

Trong ngày đầu tiên đón khách tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp 24 đoàn với 620 lượt khách. Ngày 30/4, đã đón tiếp 27 đoàn tham quan với hơn 800 khách gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ...  

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hầu hết du khách thích thú và cảm thấy hứng khởi khi tham gia chương trình tham quan. Nhiều du khách trong nước và quốc tế tham gia ghi sổ cảm tưởng; tất cả các ý kiến đều đánh giá cao ý tưởng và ý nghĩa của việc mở cửa trụ sở cho du khách tham quan, bất ngờ về giá trị văn hóa và kiến trúc của trụ sở; nhiều ý kiến bày tỏ cảm xúc tự hào về sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua và ghi nhận công tác tổ chức tham quan chu đáo dù là lần đầu tiên mở cửa.

Đồng thời, các công ty lữ hành cũng cho biết khách hàng hài lòng về công tác tổ chức; các nội dung hướng dẫn và quy định rõ ràng; chương trình tham quan có sức hấp dẫn và mong muốn sớm mở cửa tham quan định kỳ để thành phố có thêm điểm nhấn mới trong quảng bá lịch sử hình thành và phát triển cũng như tăng sức hấp dẫn cho các chương trình tham quan nội đô.

Qua đó, nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hóa - lịch sử và kiến trúc nghệ thuật của Toà nhà hơn 100 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa Trụ sở cho người dân và du khách tham quan.

Phước Quang

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam