Triển lãm “Không gian di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại tỉnh Ninh Bình sẽ diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 19/11/2023

Hưởng ứng tinh thần chào mừng Ngày Di sản hóa Việt Nam (23-11) nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế, từ ngày 13/11 đến ngày 19/11 này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình giao cho Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam đồng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

 

Triển lãm giới thiệu các sản phẩm của nghề thủ công truyền thống góp phần động viên, khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của các nghệ nhân, là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách.Từ đó, khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Triển lãm sẽ bao gồm 3 khu vực chính: Khu triển lãm chung - Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống; Khu Triển lãm: Không gian sắc màu di sản văn hóa và danh thắng các tỉnh/thành phố; Khu trưng bày và bán sản phẩm thủ công truyền thống. Mỗi khu vực sẽ mang những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng, phản ánh truyền thống, lịch sử và niềm tự hào dân tộc. Bản sắc văn hóa ở mỗi vùng miền, mỗi dân tộc là thành tố tạo nên sự phong phú, đa dạng nhưng thống nhất trong bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh những gian hàng triển lãm độc đáo, sự kiện còn có Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Sắc màu Di sản” với các tiết mục tham gia giao lưu phong phú, đa dạng về thể loại, diễn ra tại sân khấu lớn và không gian chung của Triển lãm như: trình diễn nhạc cụ dân tộc, các tiết mục múa dân gian dân tộc, các làn điệu dân ca (Xẩm, Ca trù, hát Chầu văn, Quan họ, hát Xoan, Trống quân, hát Chèo, hát Ví giặm, Bài chòi, ca Huế, Đờn ca tài tử,...); trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam; trình diễn thời trang áo dài Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; tham gia các điệu nhảy đồng diễn đường phố (dành cho các lứa tuổi).

Công tác khen thưởng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần tích cực để triển lãm tổ chức thành công sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình phụ trách. Ban Tổ chức Triển lãm tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần tích cực để triển lãm tổ chức thành công. 

Ban biên tập

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam