Hội chợ VITM 2024 hướng đến chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Hội chợ quốc tế VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với nhiều hoạt động thương mại và sự kiện du lịch sôi động.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Đây là thông tin được ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo sáng ngày 20/3 tại Hà Nội. Theo đó, với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” (Vietnam Tourism - Green transition for sustainable development), VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới là du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển.

Hội chợ VITM sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; Thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ.

Tại VITM năm nay sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu là hoạt động thương mại với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.

Bên cạnh hoạt động thương mại, tại hội chợ sẽ có các hoạt động xúc tiến du lịch, hoạt động của các địa phương; hoạt động biểu diễn nghệ thuật…

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: TITC

Trong đó, điểm nhấn sẽ là Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UNDP tổ chức vào sáng ngày 12/4. Dự kiến sẽ có khoảng 200 - 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…, cùng trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…

Ông Vũ Thế Bình cho biết, VITM Hà Nội 2024 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2024 là năm ngành du lịch hướng đến phục hồi toàn diện sau đại dịch, đồng thời là năm du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí truyền thông đã trao đổi với Ban Tổ chức về các nội dung như: quy mô hội chợ, các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, vé máy bay khuyến mại, các gian hàng tham dự hội chợ…

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam