Hành trình 8 năm và trái ngọt "Thương hiệu định vị giá trị toàn cầu"

Trong số những cái tên được nhận giải thưởng “Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu” tại Diễn đàn Giao lưu Kinh tế – Văn hóa Việt Nam – Ấn Độ vừa qua, Cỏ Mềm là một thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Việt Nam tiêu biểu. Đây là một dấu mốc đáng nhớ sau hành trình 8 năm phát triển của thương hiệu được hàng triệu phụ nữ Việt tin dùng.

 

Đại diện mỹ phẩm uy tín được vinh danh theo tiêu chí UNESCO

Hạng mục “Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu” là một giải thưởng uy tín được trao bởi Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Hội đồng Thương mại & Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTC India) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực ứng dụng và phát triển thảo mộc, nét đẹp văn hoá của Việt Nam trong sự phát triển bền vững của Cỏ Mềm; đồng thời cũng tạo động lực cho các doanh nghiệp như Cỏ Mềm thúc đẩy, không ngừng cải tiến, thu hút đầu tư, hướng doanh nghiệp đến sự chuyên nghiệp, tạo dựng thương hiệu uy tín quốc tế.

 

Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo đại diện thương hiệu Cỏ Mềm nhận thư cảm ơn từ Ban tổ chức


Người đại diện cho thương hiệu Cỏ Mềm lên nhận giải thưởng danh giá này là bà Trịnh Đặng Thuận Thảo (Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển). Tại buổi lễ, bà Thảo khẳng định: “Với giá trị cốt lõi 'Sản phẩm LÀNH - Chất lượng THẬT', Cỏ Mềm hiện là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy hàng đầu Việt Nam và từng bước tiến ra thế giới.”

 

Tâm huyết của nữ dược sĩ trở về từ Pháp

Mỹ phẩm Cỏ Mềm được thành lập năm 2015 từ nỗi niềm trăn trở của nữ dược sĩ tốt nghiệp cao học ngành Công nghiệp Dược, Đại học Strasbourg, Louis Pasteur, Pháp. Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo khi đó muốn sử dụng những kiến thức của mình để nghiên cứu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc gia đình an lành, thuần túy, tối giản, chỉ tập trung vào mục đích sử dụng và hiệu quả thực chất, hạn chế những hóa chất độc hại tới sức khỏe và môi trường.


Các sản phẩm của Cỏ Mềm ưu tiên sử dụng nguồn dược liệu Việt Nam

Nhận thấy Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới có nguồn dược liệu thiên nhiên phong phú, mang nhiều giá trị tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, bà Thảo cùng các cộng sự đã nghiên cứu, tận dụng nguồn nguyên liệu này thay thế cho nhiều loại hóa chất độc hại trong các sản phẩm mỹ phẩm. Thay vì phát triển theo hướng thủ công, “handmade”, Cỏ Mềm được đầu tư phát triển theo quy mô chuyên nghiệp với cơ sở vật chất khoa học hiện đại. Nhờ hai phòng nghiên cứu với đội ngũ Dược sĩ giàu kinh nghiệm cùng dây chuyền sản xuất khép kín trong nhà máy rộng 10.000 m2, Cỏ Mềm đã thành công đưa ra thị trường những sản phẩm tốt lành, có hàm lượng thiên nhiên cao, nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí chất lượng và tiện lợi cho người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại.

Nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn cGMP của Cỏ Mềm
 

Sau 8 năm hình thành và phát triển, Cỏ Mềm đã phục vụ được hàng triệu khách hàng Việt thông qua hệ thống các kênh online đa dạng và gần 40 cửa hàng phân phối độc quyền. Đây được xem là thành công của Cỏ Mềm trong việc nỗ lực để lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam, gìn giữ những thói quen làm đẹp thuần Việt trước làn sóng cạnh tranh của các sản phẩm ngoại nhập.
 

“Nhánh Cỏ Mềm” mang giá trị toàn cầu

 

Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của mình là “Cỏ Mềm” như một biểu tượng của “ước mơ xanh”, của những giá trị Lành & Thật và những niềm vui nhỏ bé, mộc mạc. Nhưng “nhánh Cỏ Mềm” này luôn không ngừng sinh trưởng mạnh mẽ và sau hành trình 8 năm đã có những thành tựu vươn tầm quốc tế.

Sau 8 năm phát triển, Cỏ Mềm đã bắt đầu đặt chân được tới các sự kiện quốc tế

Trong năm 2023, Cỏ Mềm là thương hiệu Việt Nam đầu tiên thành công ứng dụng công nghệ để phát triển bộ mỹ phẩm Sâm 1700 chứa chiết xuất sâm Lai Châu quý hiếm. Bên cạnh đó, đội ngũ nghiên cứu của Cỏ Mềm vẫn luôn tích cực hợp tác với các nhà sáng chế nguyên liệu mỹ phẩm từ Nhật Bản,v.v... để kết hợp các hoạt chất ứng dụng công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả sản phẩm thảo mộc Việt Nam. Các sản phẩm của Cỏ Mềm cũng đã có mặt tại Spa cao cấp của khách sạn 5 sao J.W. Marriott cùng nhiều đối tác uy tín trong nước và thế giới như Meta, FPT, Vietravel v.v...

Câu chuyện của Mỹ phẩm Cỏ Mềm thu hút sự quan tâm của khách quốc tế tham dự Diễn đàn Giao lưu Kinh tế - Văn hóa Việt Nam - Ấn Độ

Hành trình từ một “ước mơ xanh” tới những thành tựu định vị giá trị toàn cầu của Cỏ Mềm đã chứng minh những nỗ lực không ngừng nghỉ của những nữ doanh nhân và trí thức như bà Trịnh Đặng Thuận Thảo. Từ đó, người tiêu dùng trong nước càng có thêm nhiều hy vọng vào các sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế, do bàn tay và khối óc của người Việt sáng tạo ra, phục vụ nhu cầu riêng và đặc biệt là phù hợp với “insight” của người Việt.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam