Lượng khách đến Quảng Bình vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm 2023

Sáng 21/9, ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, năm 2023, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3-3,5 triệu lượt khách nhưng 9 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã đạt gần 3,7 triệu lượt, gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022.

 

“Vương quốc hang động” Quảng Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách. Trong ảnh: Du khách khám phá tour hung Thoòng

Trong đó, khách quốc tế dự ước đạt gần 89.400 lượt, gấp 4,07 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 454,3 tỷ đồng, gấp 1,35 lần so với cùng kỳ.

9 tháng đầu năm, du lịch Quảng Bình tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, như: Lonely Planet (Mỹ), The Travel (Canada), Wanderlust (Anh), Booking.com, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Sở Du lịch đã chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách nội địa và quốc tế tại các sự kiện, lễ hội du lịch. Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng trải nghiệm cho du khách, ngành Du lịch Quảng Bình cũng đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo.

Bang Onsen Spa & Resort - một sản phẩm du lịch mới của du lịch Quảng Bình trong năm 2023

Trong năm, tổng số sản phẩm, điểm tham quan du lịch đã được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm trên địa bàn tỉnh là 34 sản phẩm.

Hiện, Sở Du lịch cũng đang tiếp tục hoàn tất các nội dung nhằm thẩm định 2 đề án khai thác sản phẩm du lịch mới là “Trải nghiệm làm ngư dân tại Quảng Bình” của Công ty TNHH Nhật Lệ Travel và “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại Trằm Mé-Chày Lập Glamping” của Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng.

Công tác phát triển sản phẩm du lịch kết nối, liên kết giữa các tỉnh, thành, khu vực cũng được Sở Du lịch quan tâm thông qua các hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với tỉnh Lai Châu, Bình Định và khảo sát các sản phẩm du lịch miền Tây tỉnh Quảng Trị nhằm kết nối các sản phẩm du lịch của hai tỉnh. 

Quảng bá, giới thiệu về du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách nội địa và quốc tế tại các sự kiện, lễ hội du lịch

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Quý, mặc dù đã trở lại hoạt động kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn hiện vẫn đang khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chưa đạt công suất như thời điểm trước dịch. Chất lượng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực du lịch chưa thực sự đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch trong điều kiện mới.

 Diệu Hương

Báo Quảng Bình điện tử - baoquangbinh.vn - Đăng ngày 21/9/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam