Phát huy có hiệu quả các hoạt động của hai ngành Du lịch và Bất động sản

 Chiều ngày 26/9, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động của hai ngành Du lịch và Bất động sản.

Thông qua chương trình gặp gỡ, trao đổi và hợp tác, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài, bền vững trên cơ sở phát huy chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên theo điều lệ hoạt động cũng như quy định pháp luật để thực hiện có hiệu quả các hoạt động của hai ngành Du lịch và Bất động sản. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ của hai bên nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau phát triển ngành Du lịch và thị trường Bất động sản theo chỉ đạo của Chính phủ cùng các cơ quan chuyên ngành. Chương trình hợp tác sẽ được thực hiện trong giai đoạn 5 năm, kể từ tháng 9/2023 đến tháng 9/2028.

Đại diện Văn phòng Hiệp hội Du Lịch Việt Nam và Trung tâm Phát triển Bất động sản ký kết biên bản hợp tác
Đại diện Văn phòng Hiệp hội Du Lịch Việt Nam và Trung tâm Phát triển Bất động sản ký kết biên bản hợp tác

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, các Hiệp hội, doanh nghiệp, liên quan, tổng hợp, đề xuất kiến nghị cơ quan nhà nước về cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ cũng như định hướng đầu tư cho hai ngành Du lịch và thị trường Bất động sản. Hai bên sẽ cùng tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo liên quan phục vụ sự phát triển của hai ngành Du lịch và Bất động sản; cùng triển khai các chương trình hợp tác có liên quan đến nhiệm vụ của hai Hiệp hội với các địa phương. Bên cạnh đó, hai bên cũng cùng hợp tác mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế có liên quan với hai Hiệp hội; phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư phát triển bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng.

Chương trình hợp tác sẽ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên và theo quy định của pháp luật. Hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến hai ngành và thực hiện các nội dung trong thỏa thuận hợp tác. Hai bên cũng thường xuyên trao đổi thông tin; theo định kỳ 6 tháng, một năm họp đánh giá, rút kinh nghiệm về các nội dung hợp tác.

Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Khôi bắt tay thể hiện cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các điều khoản trong thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Khôi bắt tay thể hiện cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các điều khoản trong thỏa thuận hợp tác

Tại buổi ký kết, đại diện hai bên đã cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các điều khoản đã thống nhất trong thỏa thuận hợp tác. “Hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng các nội dung trong thỏa thuận hợp tác và đúng quy định của pháp luật đã ghi ở trên. Thỏa thuận hợp tác có hiệu lực từ ngày ký đến hết ngày 30/9/2028. Sau thời điểm đó, hai bên sẽ tổng kết, đánh giá kết quả và xem xét, đề xuất nội dung hợp tác cho giai đoạn tiếp theo” - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình chia sẻ.

Thanh Minh

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam