Quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend xuất sắc giành giải thưởng UNESCO năm 2023

Ngày 03/08/2023 vừa qua, Sun World Fansipan Legend đã trở thành quần thể Văn hóa tâm linh Việt Nam tiêu biểu được vinh danh trong hạng mục “Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu” của UNESCO tại Diễn đàn Giao lưu Kinh tế – Văn hóa Việt Nam – Ấn Độ.

Giải thưởng:“Quần thể Văn hóa Tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương” nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Giao lưu Kinh tế – Văn hóa Việt Nam – Ấn Độ, do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Thương mại & Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTC India) tổ chức. Các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn vinh danh trong Diễn đàn Giao lưu Kinh tế – Văn hóa Việt Nam lần này phải là thương hiệu uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch phát triển thương hiệu lâu dài, cam kết giữ vững giá trị của Diễn đàn. 

Đại diện Sun World Fansipan Legend  lên nhận giải thưởng

Trải dài từ độ cao 2.900m đến 3.143m trên khu vực đỉnh Fansipan, thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Sun Group, quần thể văn hóa tâm linh Fansipan bao gồm 12 công trình, mang hồn cốt của những ngôi chùa Việt cổ tại Bắc Bộ ở thế kỷ XV-XVI. 

Được kỳ công kiến tạo từ những vật liệu quý, bền vững như đá, gỗ tứ thiết, đồng…, những công trình trong quần thể văn hóa tâm linh Fansipan có quy mô nhỏ, nương theo thế đất, tựa vào non cao, vừa để đảm bảo sự trường tồn với thời gian nhưng cũng để tái hiện “nguyên bản” hết mức có thể những tinh hoa của kiến trúc Chùa Việt từ cả trăm năm trước…

Điểm nhấn của quần thể này phải kể đến Kim Sơn Bảo Thắng Tự, nằm ở độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Ngoài ra còn có Đại tượng Phật A Di Đà cao 21m, được tạo tác từ hàng chục ngàn tấm đồng mỏng, ốp bằng kỹ thuật đặc biệt trên một khung thép có thể tích 1000m3, hiện đang giữ kỷ lục “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng ở độ cao cao nhất Châu Á”. 

Sự xuất hiện của quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan đã biến nơi đây từ một ngọn núi huyền tích từng chỉ được biết đến với những thử thách chinh phục, trở thành chốn thiền môn thanh tịnh, nơi du khách và Phật tử lạc bước giữa cõi tâm linh màu nhiệm. Fansipan bởi thế, không chỉ còn là điểm du sơn đơn thuần mà trở về đúng nghĩa cao điểm linh thiêng nước Việt, di sản cho ngàn đời sau.

Có thể nói, giải thưởng chính là sự ghi nhận những nỗ lực cải tiến, bảo tồn và phát triển vẻ đẹp thiên nhiên, công trình du lịch văn hóa tâm linh của Việt Nam trong sự phát triển bền vững của Sun World Fansipan Legend; đồng thời cũng tạo động lực cho các doanh nghiệp như  Sun Group thúc đẩy, không ngừng cải tiến, đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện, xứng đáng với danh hiệu “Quần thể Văn hóa Tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương”.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH CÁP TREO FANSIPAN SA PA – CHI NHÁNH SUN WORLD FANSIPAN SA PA

email fsp.cskh@sungroup.com.vnd.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam