Giải thưởng "Top 10 điểm đến du lịch tiêu biểu Asia 2023" gọi tên Sun World Fansipan Legend

Ngày 06/10 vừa qua, trong khuôn khổ diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA, Lễ công bố, trao giải "Asia Award" lần thứ VI được tổ chức tại Singapore,  Sun World Fansipan Legend đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn ứng viên do BTC chọn lọc để trở thành  "Top 10 điểm đến du lịch tiêu biểu Asia 2023"  với những đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam cùng những công trình văn hóa, tâm linh đồ xộ thu hút hàng triệu khách du lịch thời gian qua. 

 

 

Đại diện Tập đoàn Sun Group lên nhận giải thưởng từ BTC.

Quần thể văn hoá tâm linh Fansipan gồm 12 công trình kiến trúc văn hóa mang dáng dấp của những ngôi chùa Việt cổ xưa từ thế kỷ 15, 16. Điểm nhấn của quần thể là Kim Sơn Bảo Thắng Tự - một trong số ít những công trình phật giáo có độ cao trên 3.000 mét so với mặt nước biển trên thế giới và đại tượng Phật A Di Đà - công trình đặc biệt được kiến tạo bởi hàng ngàn vạn tấm đồng dày 5mm gia công tại chỗ, ốp trên một kết cấu khung sắt có thể tích gần 1000 m3.

Tháng 4/2021, đại tượng Phật A Di Đà đã được tổ chức Kỷ lục Châu Á trao kỷ lục “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng toạ lạc ở độ cao cao nhất Châu Á”. Sự xuất hiện của những công trình phật giáo tại Sun World Fansipan Legend đã góp phần “định danh” lại đỉnh Fansipan, từ một ngọn núi vốn chỉ được biết đến vì cao độ và những thử thách “cực đại” khi chinh phục - trở thành điểm đến tâm linh màu nhiệm. Hằng năm, vào những dịp Phật sự lớn, từng đoàn Phật tử từ khắp nơi đổ về Fansipan để được chiêm bái, đảnh lễ, cầu an, xin lộc.

Hơn cả một công trình du lịch, quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan nay đã trở thành điểm đến văn hóa đậm đà bản sắc Việt.

Giải thưởng "Top 10 điểm đến du lịch tiểu biểu Châu Á 2023" đã khẳng định những nỗ lực, đóng góp của Sun World Fansipan Legend trong việc gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế địa phương, đồng thời nâng tầm du lịch Lào Cai nói chung và Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam