Hành trình khám phá “Bác sĩ A.Yersin và ngày hôm nay”

Vào ngày 22/9 tại Khánh Hòa, Chi hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ tổ chức hành trình khám phá “Bác sĩ A. Yersin và ngày hôm nay” nhân kỷ niệm 160 năm ngày sinh của Bác sĩ A. Yersin (22/9/1863 - 22/9/2023).

Không gian tưởng niệm Bác sĩ A. Yersin

Không gian tưởng niệm Bác sĩ A. Yersin

Bác sĩ Alexandre Yersin sinh ngày 22/9/1863 tại Thụy Sĩ. Năm 1888 ông nhập quốc tịch Pháp và thi đỗ Bác sĩ y khoa tại Paris. Năm 1891, ông đặt chân đến Nha Trang và sinh sống, làm việc ở đây cho đến ngày mất (1/3/1943). Khoảng thời gian sống ở  Nha Trang cũng là khoảng thời gian ghi dấu sự nghiệp của ông, một nhà khoa học vĩ đại của nhân loại đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển khoa học của Việt Nam. Ông cũng là người đã đặt nền móng cho nền Tây y ở Việt Nam - người có công đầu trong việc trồng cây cao su và di thực cây canh ki na.

Hành trình khám phá “Bác sĩ A. Yersin và ngày hôm nay” sẽ đưa du khách lần lượt đến thăm Công viên Alexandre Yersin - công trình xây dựng tưởng nhớ nhà khoa học tài ba đã sống và cống hiến hết mình cho khoa học; cầu Trần Phú ngắm nhìn hết toàn cảnh xóm Cồn Nha Trang và nhà cũ của Bác sĩ A. Yersin; Bảo tàng A. Yersin, nơi trưng bày tất cả các tư liệu quý giá về cuộc đời, nhân cách của Bác sĩ A. Yersin cùng những đóng góp lớn đối với khoa học Việt Nam. Du khách đồng thời sẽ đến thăm không gian trưng bày tranh về Bác sĩ A. Yersin trong khuôn viên của Viện Pasteur. Nổi bật, du khách sẽ đến tham quan, khám phá đỉnh Hòn Bà, nơi tọa lạc phòng làm việc của Bác sĩ A. Yersin nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Đây là nơi lưu dấu ấn quá trình làm việc của Bác sĩ A. Yersin vào những thập niên đầu thế kỷ XX tại Việt Nam và đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia.

 Tượng Bác sĩ A. Yersin
Tượng Bác sĩ A. Yersin

Trong hành trình, du khách cũng sẽ được khám phá, trải nghiệm khu du lịch Kong Forest là công viên du lịch thám hiểm trong rừng lớn nhất Việt Nam, tọa lạc ở độ cao 1.578m so với mực nước biển, nằm ngay trên núi Hòn Bà cùng với các hoạt động nghỉ ngơi, ăn trưa, tắm suối, thư giãn trong không gian xanh... Đặc biệt là khu di tích và phần mộ Bác sĩ A. Yersin nằm ở một ngọn đồi nhỏ; du khách sẽ dừng chân, thắp hương, tưởng nhớ Bác sỹ A. Yersin. Điểm cuối trong hành trình khám phá của du khách là chùa Linh Sơn Pháp Ấn, trước đây là ngôi nhà làm việc của Bác sĩ A. Yersin được xây dựng vào năm 1912.

Theo ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Chi hội Lữ hành Khánh Hòa, hành trình “Bác sĩ A. Yersin và ngày hôm nay” được tổ chức nhằm tạo cơ hội giúp cho du khách trong nước, quốc tế, người dân biết rõ hơn những đóng góp của Bác sĩ A. Yersin đối với Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. “Chi hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ tăng cường kết nối với các đơn vị lữ hành, nghiên cứu, xây dựng hành trình ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn hơn, tạo thêm cho du khách có những khám phá, trải nghiệm đầy ý nghĩa khi đến với thành phố biển Nha Trang” - ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên cho biết.

Tuấn Sơn

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam