Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đạt Giải thưởng "Tổ chức hoạt động xã hội uy tín Châu Á - Thái Bình Dương" năm 2023

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) vừa được vinh danh là  "Tổ chức hoạt động xã hội uy tín Châu Á - Thái Bình Dương" năm 2023 tại Ấn Độ. Đây là giải thưởng do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại & Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTC India) bình chọn. 

 

Hoạt động được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn "Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ", chào mừng 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và hơn 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.  

Được thành lập từ năm 2014, VSF được biết đến là một tổ chức phi lợi nhuận uy tín với các hoạt động huy động nguồn lực đa dạng để thực hiện các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. 

Với tầm nhìn trở thành một trong các tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu tại Việt Nam, VSF đã và đang triển khai các chương trình phát triển, các hoạt động thiện nguyện đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), đặc biệt là các mục tiêu về giáo dục, sức khỏe, công bằng và môi trường. 

VSF thực hiện các hoạt động thông qua 5 chương trình chính, bao gồm:  Dinh dưỡng học đường, Bảo vệ Trẻ em, Ươm mầm tài năng, Hành động vì Môi trường và Phát triển phụ nữ. 

Một số dự án tiêu biểu của VSF có thể kể đến như: Dự án “Sữa học đường” trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tại Nghệ An, Hưng Yên, Cao Bằng; dự án “Cùng em khôn lớn” - trao tặng bữa ăn bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số vùng cao; Dự án “Cánh buồm đỏ thắm” - tập huấn phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bảo trợ trẻ em bị xâm hại, bạo lực; Học bổng “Vì tầm vóc Việt” - trao học bổng cho học sinh tài năng, học sinh nghèo vượt khó; “Sáng kiến hỗ trợ sinh viên” - phát triển tài năng trong thanh niên và hỗ trợ thanh niên lập thân/lập nghiệp; dự án “Trường học hạnh phúc” - tổ chức các khóa đào tạo, kỹ năng cho học sinh, giáo viên, sửa chữa cơ sở vật chất; Dự án “Thanh niên vì môi trường” - Tăng cường sự tham gia của thanh niên trong việc giải quyết các vấn đề môi trường; Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” - tập huấn, truyền thông cho người lao động về chăm sóc sức khỏe, v.v.

Bên cạnh các dự án lớn nhằm hiện thực hóa 5 chương trình mục tiêu này VSF cũng thường xuyên thực hiện hoặc tài trợ cho các hoạt động từ thiện  nhân đạo trên cả nước, như Chương trình đồng hành cùng Chính phủ phòng, chống COVID19 với số tiền lên đến 109 tỷ đồng, đồng hành 10 năm liên tiếp với chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật đỏ, liên tục triển khai chương trình Tết vì người nghèo mỗi năm hàng chục tỷ đồng, chương trình mổ tim cho em, xây dựng hàng ngàn nhà Đại đoàn kết, hàng trăm công trình dân sinh, điểm trường cho học trò nghèo vùng cao, v. v.

Giải thưởng lần này là cơ hội để chia sẻ hành trình ý nghĩa của VSF đến các tổ chức quốc tế, đồng thời khích lệ tổ chức nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động lan tỏa hạnh phúc đích thực đến cộng đồng. Trước đó, VSF đã từng nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: 2 lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho những đơn vị đã chung tay giúp đỡ người nghèo; Giải thưởng “Tổ chức phi lợi nhuận tốt nhất năm 2019 tại Châu Á” do Asia Philanthropy Award bình chọn; Chứng nhận “Đối tác CSO vì hiệu quả phát triển”, “Tổ chức có thực hành tốt, minh bạch và trách nhiệm giải trình” của Viện nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững và Cơ quan Hợp tác phát triển Ireland. v.v.

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam