Bún sườn bò Phan Thiết chuẩn vị thơm ngon

Đây là món điểm tâm chuẩn hương vị thơm ngon do chính người Phan Thiết “biến tấu” từ món bún bò nổi tiếng xứ biển phục vụ nhu cầu ăn sáng của người dân địa phương và khách du lịch.

Theo anh Nguyễn Minh Huy - chủ nhân món ngon này - bún sườn bò Phan Thiết là món ăn sáng do gia đình anh tự chế biến và đã bán phục vụ thực khách tại thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) hơn 10 năm qua. Từ kinh nghiệm nấu phở lâu năm của gia đình và hương vị độc đáo của món bún bò Phan Thiết đến những trải nghiệm nghề dịch vụ của bản thân, anh Huy đã sáng tạo ra món ăn sáng bún sườn bò đang bán tại quán Hải Âu được thực khách xa gần đánh giá là chuẩn vị thơm ngon sau khi thưởng thức.

Để có món bún sườn bò thơm ngon, cần phải chọn được sườn bò ngon với các tiêu chí: phần thịt bám quanh sườn vừa phải, có cả nạc lẫn mỡ, bám chắc vào sườn; màu thịt đỏ tươi, xương có màu sáng. Cùng với những gia vị cơ bản như sả, ớt, muối, đường, sườn bò còn được ướp thêm một gia vị để tạo hương vị riêng là cà ri. Với những gia vị nêm nếm này, khi nấu vừa tạo nên những miếng sườn bò mềm, thơm ngọt và chút vị cay của cà ri, vừa cho thứ nước lèo có hương vị lạ nhưng kích thích vị giác vô cùng.

Món bún sườn bò ăn nóng với bún kèm hành lá, hành tây sắt mỏng, rau thơm, bắp chuối, bắp sú cắt sợi, vài lát ớt sừng, giá trụng, muỗng nhỏ sa tế, vắt thêm tí chanh... (thêm, bớt tùy khẩu vị của thực khách). Nước lèo nóng hổi, thơm nồng của gia vị và nguyên liệu ăn kèm, cắn một miếng sườn bò mềm ngọt, cảm nhận thật chậm rãi đầy đủ hương vị quê nhà cho đến những miếng cuối cùng của tô bún sườn bò...   

Tọa lạc tại đường Hùng Vương (số 91 - 92) nhộn nhịp của thành phố biển, lại sở hữu không gian rộng rãi, trang trí mộc, phong cách phục vụ ân cần và chu đáo, quán Hải Âu chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách đến. Đến quán Hải Âu điểm tâm sáng với món bún sườn bò Phan Thiết (giá 35.000 đồng/tô) chuẩn vị thơm ngon cộng thêm ly trà gừng quán mời rất xứng đáng để mọi thực khách một lần thưởng thức.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam