Thưởng thức ẩm thực Cao Bằng tại chuỗi nhà hàng Núi Đỏ

Những nhà hàng trong hệ thống Núi Đỏ là những điểm đến hấp dẫn cho những du khách đam mê khám phá ẩm thực độc đáo và đặc trưng của các dân tộc bản địa tại tỉnh Cao Bằng.

Chuỗi nhà hàng Núi Đỏ gồm 3 nhà hàng ở huyện Trà Lĩnh, trong đó 2 nhà hàng nằm tại thị trấn Hùng Quốc (gần cửa khẩu Trà Lĩnh) và 1 nhà hàng tại xã Quốc Toản (trong khu vực hồ Thang Hen). Những nhà hàng này đều có vị trí rất đẹp, thoáng đãng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành. Thực phẩm tại 3 nhà hàng này đều có nguồn gốc từ người dân địa phương. Nhà hàng phục vụ những món ăn rất phong phú của hầu hết các dân tộc sinh sống tại Cao Bằng như Tày, Nùng, Mông, Dao…; tất cả đều là những tâm huyết của chủ chuỗi nhà hàng - bà Trần Thị Thơm.

Tại thị trấn Hùng Quốc, nhà hàng Núi Đỏ là một trong những nhà hàng rất đặc biệt. Nhà hàng nằm trong một hang núi còn tương đối nguyên vẹn, với sức chứa khoảng 100 khách. Không gian tự nhiên giữa núi đá mang lại cho thực khách những trải nghiệm thú vị không nơi nào có được. Những món ăn Cao Bằng tuy có ở nhiều nơi nhưng riêng tại nhà hàng Núi Đỏ lại mang những hương vị khác biệt.

Nhà hàng Hương Thơm Núi Đỏ tại xã Quốc Toản nằm trong Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen, bên cạnh quần thể hồ Thang Hen. Nơi đây có không gian cảnh quan tuyệt đẹp với rừng cây, hoa lê, hoa đào… Đến đây du khách được thưởng thức ẩm thực độc đáo trong những ngôi nhà sàn nguyên bản hơn trăm tuổi mái ngói âm dương, vừa ăn vừa được nghe kể chuyện về món ăn, về phong tục, cách thưởng thức, nguồn gốc…

Bà chủ Trần Thị Thơm không chỉ là đầu bếp giỏi có tiếng với bề dày kinh nghiệm, mà còn là một hướng dẫn viên tài ba, am hiểu văn hóa địa phương và chuyên phục vụ các đoàn khách muốn tự khám phá Cao Bằng không theo chương trình tour.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam