Thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Chiều 29/3/2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã giới thiệu ra mắt Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch trực thuộc Hiệp hội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh: Việc thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch là cần thiết và quan trọng đối với Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đã đến lúc chúng ta không thể đánh giá dựa trên kinh nghiệm hay cảm tính, mà cần phải đánh giá bằng khoa học, thẩm định và cơ quan có thẩm quyền về chuyên môn.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch được thành lập theo Quyết định số 37/QĐ-HHDLVN ngày 25/3/2019 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam với 21 thành viên là các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà đào tạo, doanh nghiệp du lịch... Trong đó, GS.TS. Nguyễn Văn Đính - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh là Chủ tịch Hội đồng; hai Phó Chủ tịch Hội đồng gồm TS. Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch và PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học HUTECH (TP. Hồ Chí Minh).

Theo đó, Hội đồng có chức năng, nhiệm vụ tư vấn cho Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam về công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo. Hội đồng hoạt động theo Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng và Điều lệ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam được ban hành theo Quyết định số 514/QĐ-BNV ban hành ngày 6/6/2012.

Với vai trò Chủ tịch Hội đồng, GS.TS. Nguyễn Văn Đính cho biết: Hội đồng không trực tiếp đào tạo, mà mang tính chất tư vấn, tham mưu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo, phản biện các dự án khoa học, phát triển nguồn nhân lực, giúp xây dựng các bài giảng đào tạo… Hội đồng có trách nhiệm giúp các doanh nghiệp du lịch thẩm định các tiêu chuẩn nghề nghiệp, xây dựng các khung chương trình và tiêu chuẩn ở các vùng miền, cử chuyên gia đến giúp công ty, kêu gọi các tổ chức quốc tế đầu tư đào tạo...

Sau khi ra mắt, Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch sẽ hoạt động trong vòng 6 tháng tới.

Ông Vũ Thế Bình cho biết thêm, hiện nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang thiết lập mô hình đầu tiên về tiêu chí xếp hạng hướng dẫn viên, và Hội Hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam hiện đang hoạt động tích cực, nhận được sự ủng hộ ngày càng nhiều. Tiếp sau HDV, Hiệp hội sẽ hướng tới xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp, nhân viên buồng... Với việc vào cuộc của Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch mang tính khách quan, khoa học, chuyên sâu và thực tiễn rất cao, nên khả năng ứng dụng và thâm nhập thực tế cuộc sống cao hơn.

Ông Vũ Thế Bình cũng hy vọng, sáng kiến thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo du lịch trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng hành và góp ý từ truyền thông báo chí và các bên liên quan để Hội đồng có thể điều chỉnh ngày càng hoàn thiện hơn, thực hiện và phát huy hiệu quả nhất vai trò của mình.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam