Hàn Quốc chỉ cấp visa 5 năm cho người Việt có sổ hộ khẩu tại ba thành phố lớn

 Theo thông tin của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, từ ngày 10/6 các cơ quan đại diện của Hàn Quốc tại Việt Nam chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa 5 năm của những người có hộ khẩu thường trú tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Đây là thay đổi mới nhất trong hồ sơ xin visa 5 năm của Hàn Quốc áp dụng với công dân Việt Nam. Theo đó, đầu tháng 12/2018, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mới cấp visa nhiều lần có hiệu lực trong 5 năm cho người Việt Nam (có hộ khẩu hoặc sổ tạm trú) tại ba thành phố này.

Phía Hàn Quốc lý giải nguyên nhân của quyết định này đó là vì tỷ lệ người làm giả sổ tạm trú và tỷ lệ người bất hợp pháp tại Hàn Quốc theo dạng visa 5 năm tăng mạnh.

Tình trạng quá tải khi người dân xin visa tại phòng lãnh sự Hàn Quốc ở Hà Nội vào tháng 4/2019.

Được biết, vào đầu tháng 4/2019, nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc thường xuyên bị quá tải khi hàng nghìn người xếp hàng làm thủ tục vì nghe tin đồn chính sách có thể thay đổi. Phòng lãnh sự Hàn Quốc trung bình mỗi ngày phát ra 300 số, song lượng người chờ đợi ước tính lớn gấp 10 lần.

Phần lớn người dân xin visa đi Hàn Quốc đến từ các vùng ngoại thành Hà Nội như Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất... hoặc từ các tỉnh thành miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam