Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2022: Tôn vinh áo dài truyền thống - lan tỏa vẻ đẹp Việt

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (lần thứ 8) do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam, tăng cường quảng bá du lịch.

Với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam", Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 5/3 - 15/4 gồm nhiều hoạt động đặc sắc (Chương trình khai mạc lễ hội, diễu hành áo dài với chủ đề "Khát vọng hòa bình", cuộc thi "Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh" và các cuộc thi áo dài online, thi vẽ trên áo dài…), qua đó, không chỉ giới thiệu về vẻ đẹp và sự tiện dụng của trang phục mà còn khuyến khích người dân sử dụng áo dài làm trang phục phổ biến trong công việc hàng ngày cũng như trong các dịp lễ, sự kiện quan trọng.

Chương trình khai mạc bắt đầu vào lúc 19h00 ngày 5/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập áo dài nổi bật của các nhà thiết kế nổi tiếng với hơn 300 mẫu áo dài đặc sắc do hàng trăm nghệ sỹ tham gia trình diễn. Đặc biệt, lễ diễu hành áo dài với chủ đề "Khát vọng hòa bình" sẽ diễn ra lúc 7h00 ngày 6/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng như tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện tại thành phố, với sự tham gia của hơn 2.000 người từ nhiều độ tuổi khác nhau. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

Chương trình vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề "Áo dài ra thế giới" sẽ diễn ra trong suốt tháng 3 và tháng 4/2022. Bên cạnh đó, còn có các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên và người dân thành phố, với thời gian dự kiến từ 30 - 60 phút/chương trình... Đối với cuộc thi "Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh", với hai vòng sơ kết và bán kết sẽ được tổ chức vào tháng 3 - 4/2022 tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2022. Cuộc thi Áo dài online sẽ được tổ chức trong tháng 3/2022 và Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong đêm Chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài năm 2022.

Được biết, lễ hội năm nay có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của các nghệ sĩ: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Quốc Trường, vận động viên điền kinh Tú Chinh…

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định quyết tâm của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc khôi phục và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội sau dịch bệnh trong trạng thái "bình thường mới"; đồng thời, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh "Điểm đến an toàn - Hành trình sống động" đến với đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước khi Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành "vùng xanh" - vùng an toàn với dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam