Singapore ra mắt ứng dụng giúp hạn chế sự lây lan của Covid-19

Chính phủ Singapore khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng TraceTogether giúp phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ảnh minh họa đảo quốc sư tử Singapore

Theo Reuters, một ứng dụng di động mới đã được chính phủ Singapore ra mắt nhằm giúp chính quyền biết ai đã tiếp xúc với người bị nhiễm COVID-19. Ứng dụng mang tên TraceTogether, có khả năng trao đổi tín hiệu Bluetooth với các điện thoại trong vòng gần 2m. Mỗi cuộc gặp gỡ giữa người dùng sẽ được lưu trữ cục bộ bởi mỗi điện thoại cài đặt ứng dụng.

Khi một người được xác nhận nhiễm COVID-19, Bộ y tế Singapore sẽ yêu cầu thông tin từ điện thoại của người đó được gửi đến họ và người đó buộc phải tuân thủ điều này.

Một tuyên bố chính thức tiết lộ rằng, chính phủ Singapore sẽ không có quyền truy cập vào thông tin này cho đến khi thông tin được gửi cho họ. Đài truyền hình CNA của Singapore đã đăng một video lên YouTube cho thấy cách ứng dụng này hoạt động.

Ứng dụng được phát triển bởi Cơ quan Công nghệ Chính phủ (GovTech) và Bộ Y tế của Singapore. Dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại của cá nhân sẽ được mã hóa và ứng dụng sẽ không thể truy cập dữ liệu vị trí của người dùng.

Janil Puthucheary, một Bộ trưởng cao cấp của Singapore, cho biết, ứng dụng này vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, chính phủ không buộc công dân của mình cài đặt ứng dụng TraceTogether nhưng khuyến khích mọi người làm như vậy.

TraceTogether hiện có thể tải xuống trên cả App Store và Google Play Store. Theo mô tả trong App Store, chức năng của TraceTogether sẽ bị đình chỉ sau khi cuộc khủng hoảng kết thúc.

Tính đến ngày 21/3, Singapore đã có 385 trường hợp xác nhận mắc COVID-19 và số ca tử vong do căn bệnh này là 2 trường hợp. Với ứng dụng, chính phủ Singapore có thể theo dõi những người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh và sử dụng thông tin này để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Các quốc gia khác cũng có thể cân nhắc việc cung cấp một ứng dụng tương tự để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Nguồn: VTV

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam