Đúng 12 giờ 34 phút 56 giây ngày 7/1/2021, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng YouTube đã chính thức ra mắt. Chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl nhằm tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam! Rong ruổi trên cung đường đèo Tây Bắc hùng vĩ, khám phá những vùng đất hoang sơ cuốn hút, thưởng thức ẩm thực ba miền độc đáo hay thả mình vào làn nước biển trong xanh đầy quyến rũ… là những chuyến hành trình đầy cảm xúc của các nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators).
.jpg)
“Việt Nam: Đi Để Yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn (subscriber) như H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam… Mỗi YouTube Creators sẽ đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia.
Những video trải nghiệm của các YouTube Creators sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách.
Nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Đáng chú ý, vào tháng 6 và tháng 7/2020 sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa, lượng tìm kiếm thông tin số về các điểm du lịch trong cả nước trên nền tảng Google đã tăng vọt, có thời điểm tăng 66% so với cùng kỳ 2019.
YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu hiện nay, với khoảng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng và là nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến và chia sẻ trải nghiệm.
Chương trình quảng bá, kích cầu du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với sự hỗ trợ và đồng hành của Google và Vinpearl cùng sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung YouTube là bước đi thể hiện quyết tâm của ngành du lịch với sự điều phối của Tổng cục Du lịch trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch. Chương trình “Việt Nam - Đi Để Yêu!” sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của nhân dân và du khách ngay từ đầu năm mới 2021. Đây sẽ là kênh thông tin hữu ích cho du khách tìm hiểu về sản phẩm, điểm đến trước khi có kế hoạch du lịch trong thời gian tới.
 Chuyển đổi số để phát triển du lịch thông minh
 Chuyển đổi số để phát triển du lịch thông minh Du lịch Trung Quốc theo cách của Gen Z
 Du lịch Trung Quốc theo cách của Gen Z Lạng Sơn: Số hoá di sản
 Lạng Sơn: Số hoá di sản Ứng dụng công nghệ Hologram và AI trong ngành du lịch
 Ứng dụng công nghệ Hologram và AI trong ngành du lịch VIVAS với hành trình số hóa ngành du lịch
 VIVAS với hành trình số hóa ngành du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám triển khai bán vé trực tuyến cho khách đoàn ...
 Văn Miếu - Quốc Tử Giám triển khai bán vé trực tuyến cho khách đoàn ... Số hóa tư liệu văn hóa Chăm ở Mỹ Sơn - Quảng Nam
 Số hóa tư liệu văn hóa Chăm ở Mỹ Sơn - Quảng Nam Ra mắt vé điện tử cho du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử ...
 Ra mắt vé điện tử cho du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử ... Tam Chúc đưa ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ du khách
 Tam Chúc đưa ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ du khách Hội nghị giới thiệu Thẻ Du lịch Quốc gia đến các doanh nghiệp lữ hành, ...
 Hội nghị giới thiệu Thẻ Du lịch Quốc gia đến các doanh nghiệp lữ hành, ... Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ huyện Cô Tô thực hiện chuyển đổi ...
 Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ huyện Cô Tô thực hiện chuyển đổi ... Cà Mau: Cầu nối du lịch từ công nghệ số
 Cà Mau: Cầu nối du lịch từ công nghệ số Chuyển đổi số giúp du lịch Quảng Ninh tăng tốc bứt phá và phát triển ...
 Chuyển đổi số giúp du lịch Quảng Ninh tăng tốc bứt phá và phát triển ... Hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh
 Hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ Thanh Hóa trong công tác chuyển đổi ...
 Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ Thanh Hóa trong công tác chuyển đổi ... Thúc đẩy chuyển đổi số, nhất thiết phải hình thành các nền tảng số du ...
 Thúc đẩy chuyển đổi số, nhất thiết phải hình thành các nền tảng số du ... Hệ thống vé điện tử phát huy hiệu quả cao độ tại Văn Miếu dịp ...
 Hệ thống vé điện tử phát huy hiệu quả cao độ tại Văn Miếu dịp ... Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số hoạt động du lịch
 Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số hoạt động du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên ...
 Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên ... Giới thiệu Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh tại Hội thi Hướng dẫn ...
 Giới thiệu Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh tại Hội thi Hướng dẫn ... Ứng dụng công nghệ số phục hồi và phát triển du lịch
 Ứng dụng công nghệ số phục hồi và phát triển du lịch Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn, triển khai Tổng đài Du lịch Việt ...
 Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn, triển khai Tổng đài Du lịch Việt ... Khu nghỉ dưỡng Alma ra mắt ứng dụng di động "Alma Resort"
 Khu nghỉ dưỡng Alma ra mắt ứng dụng di động "Alma Resort" Emirates cung cấp nội dung độc quyền cho các đại lý du lịch qua nền ...
 Emirates cung cấp nội dung độc quyền cho các đại lý du lịch qua nền ... Thủ tướng ban hành Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ ...
 Thủ tướng ban hành Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ ... Xu hướng du lịch “Thuê bạn đồng hành bản địa” lên ngôi
 Xu hướng du lịch “Thuê bạn đồng hành bản địa” lên ngôi Chủ động phát triển du lịch thông minh, bền vững
 Chủ động phát triển du lịch thông minh, bền vững TP. Hồ Chí Minh quảng bá điểm đến qua công nghệ thực tế ảo
 TP. Hồ Chí Minh quảng bá điểm đến qua công nghệ thực tế ảo Tuyên Quang tăng cường ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch
 Tuyên Quang tăng cường ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch thông minh
 Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch thông minh Ra mắt mạng xã hội du lịch Astra
 Ra mắt mạng xã hội du lịch Astra Ra mắt lập trình ứng dụng hướng dẫn du lịch và kết nối khách hàng ...
 Ra mắt lập trình ứng dụng hướng dẫn du lịch và kết nối khách hàng ... Khách sạn thời đại công nghiệp 4.0
 Khách sạn thời đại công nghiệp 4.0 Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ telephone check-in lần đầu tiên có mặt tại Việt ...
 Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ telephone check-in lần đầu tiên có mặt tại Việt ... Ra mắt phiên bản số hóa 3D của lăng Tự Đức
 Ra mắt phiên bản số hóa 3D của lăng Tự Đức Vinpearl ứng dụng nhận diện gương mặt trong dịch vụ du lịch khách sạn
 Vinpearl ứng dụng nhận diện gương mặt trong dịch vụ du lịch khách sạn Khai mạc Hội Sách đất Tổ năm 2019 và khai trương ứng dụng CNTT về ...
 Khai mạc Hội Sách đất Tổ năm 2019 và khai trương ứng dụng CNTT về ... Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin ...
 Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin ...