Tuyên Quang tăng cường ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang Lê Thanh Sơn cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên lượng khách du lịch đến Tuyên Quang 2 tháng đầu năm 2020 giảm đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Để ứng phó với dịch bệnh, Du lịch Tuyên Quang đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thông qua khai thác tối đa lợi thế, tiện ích từ nền tảng công nghệ 4.0.

Từ cuối năm 2019, Sở VHTTDL Tuyên Quang đã hoàn thiện và đi vào khai thác hiệu quả Đề án “Xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2019 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Đến nay, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể truy cập vào địa chỉ mytuyenquang.vn để được hỗ trợ thông tin tìm kiếm điểm du lịch, nhà hàng, các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, giá cả các loại hình dịch vụ trên địa bàn cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho một cuộc hành trình tại Tuyên Quang.

Tại các huyện thị trong tỉnh cũng đã hình thành các trang thông tin điện tử du lịch, gắn thẻ sản phẩm du lịch trên fanpage, quảng bá du lịch trên Facebook, Zalo; hình thành cổng thông tin điện tử huyện, trang du lịch, quảng bá trên các trang mạng xã hội. Điển hình như Tp. Tuyên Quang đã hình thành trang du lịch Tp. Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên, thực hiện gắn thẻ Fanpage với các cơ quan truyền thông, các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, đơn vị và trên mạng xã hội nhằm thu hút khách du lịch đến với Thành phố. Các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức truyền thông các sản phẩm du lịch, ẩm thực xứ Tuyên, lịch trình các tour, tuyến du lịch trên Zalo, Facebook giúp du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hơn.

Nguồn: Báo Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam