Giới thiệu Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh tại Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP. Hồ Chí Minh

Trong không khí sôi nổi của các hoạt động diễn ra tại Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cùng đơn vị đối tác đã tổ chức giới thiệu Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh.

Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022” là một hoạt động của ngành du lịch thành phố trong công tác phát triển nguồn nhân lực với mục đích tuyên truyền, giới thiệu các tài nguyên du lịch, điểm đến hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh và cả nước. Qua đó, góp phần tôn vinh nghề hướng dẫn du lịch, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên.

Đây là cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các sinh viên ngành du lịch tại các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm trang bị thêm kiến thức, hành trang vào nghề trong tương lai. Đồng thời tuyển chọn những hướng dẫn viên du lịch giỏi trong ngành du lịch thành phố để tham gia hội thi hướng dẫn viên du lịch toàn quốc.

Đến với Hội thi, Thẻ Việt là thương hiệu đồng hành, hỗ trợ nhằm góp phần tạo nên thành công cho một sân chơi bổ ích đối với những người làm nghề hướng dẫn viên và các sinh viên ngành du lịch.

Trong buổi tọa đàm "Hướng dẫn viên du lịch - Những điều chưa kể", đại diện Trung tâm Thông tin du lịch đã giới thiệu chi tiết với các đại biểu tham dự về hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch.

Theo đó, với vai trò là cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương, Tổng cục Du lịch đã xây dựng các nền tảng số cốt lõi của hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm hỗ trợ hoạt động quản lý và phát triển du lịch như ứng dụng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel; nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịchHệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Namhệ thống thẻ-vé điện tửThẻ du lịch thông minh; Hệ thống thuyết minh đa phương tiện (multimedia guide); các kênh truyền thông số.

Đặc biệt, Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh là một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán một chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay.

Đối với khách du lịch, Thẻ du lịch thông minh mang đến những trải nghiệm tiện lợi trên suốt hành trình du lịch chỉ với 1 chạm. Đối với hướng dẫn viên, Thẻ du lịch thông minh giúp tối ưu hóa việc quản lý khách trên tour, đồng thời là phương tiện để các hướng dẫn viên du lịch đăng ký làm cộng tác viên, tham gia phát hành thẻ du lịch thông minh, làm việc với các cơ sở cung cấp dịch vụ để mở điểm chấp nhận thanh toán, được nhận hoa hồng từ các điểm dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng…

Như vậy, với vai trò trực tiếp hướng dẫn khách du lịch và kết nối khách du lịch với các cơ sở dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên chính là những người rất quan trọng trong cuộc cách mạng chuyển đổi số của ngành du lịch, đặc biệt là chuyển đổi hành vi tiêu dùng, giao dịch, thanh toán của khách du lịch và cơ sở dịch vụ du lịch theo hướng công nghệ hóa, thông minh, xanh hóa và bền vững hơn.

Để hỗ trợ các địa phương trong hoạt động chuyển đổi số du lịch, ngày 4/11/2022, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn số 1818/TCDL-TTTTDL gửi Sở quản lý du lịch các địa phương về việc phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Theo đó, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) được giao là đầu mối phối hợp với các địa phương để triển khai hoạt động chuyển đổi số, kết nối liên thông các hệ thống đã có của địa phương với các nền tảng số của Tổng cục Du lịch.

Ngay sau khi công văn 1818 được ban hành, thông qua sự chủ động, tích cực kết nối của nhiều địa phương, Trung tâm Thông tin du lịch đã tổ chức các chương trình tập huấn về chuyển đổi số du lịch ở nhiều địa phương tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng, Mường La (Sơn La), Kon Tum, Gia Lai, Cần Thơ…

Việc giới thiệu hệ sinh thái du lịch thông minh và Thẻ Việt tại sự kiện Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022 thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) trong công tác chuyển đổi số đối với lực lượng hướng dẫn viên du lịch nói riêng, cũng như đối với các địa phương, doanh nghiệp du lịch nói chung, với mục tiêu góp phần đẩy nhanh sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam