Xu hướng du lịch “Thuê bạn đồng hành bản địa” lên ngôi

Theo số liệu thống kê của Tổng cụ Du lịch, mỗi năm toàn ngành cần khoảng 40.000 lao động, song thực tế hiện nay lượng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành du lịch chỉ đạt khoảng 15.000 người. Trong đó lực lượng hướng dẫn viên du lịch đạt trình độ, chuyên môn còn rất thiếu so với tốc độ phát triển của ngành. Một xu hướng mới đang hình thành và phát triển trong cộng đồng là “thuê người bạn đồng hành là người bản địa” đã được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

Ngày nay, nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ muốn tự thiết kế tour du lịch cho bản thân, gia đình hoặc nhóm bạn, họ tự lên lịch trình, điểm đến, phương thức di chuyển và nơi lưu trú. Chủ động và tiết kiệm là những ưu điểm của việc đi du lịch tự túc mà không mua tour của công ty du lịch. Tuy nhiên, điều họ cần khi đến một nơi hoàn toàn mới chính là hiểu và biết về nơi đó, nên ăn gì, đi đâu, chơi chỗ nào. Chính những nhu cầu này đã phát sinh thêm dịch vụ thuê hướng dẫn viên là chính người dân bản địa.

Sinh ra, lớn lên và làm ăn ở tại các địa phương, những người bạn đồng hành bản địa này tuy không được đào tạo bài bản song lại rành rẽ những điểm du lịch, nhà hàng ở địa phương đồng thời am hiểu hành vi lối sống của cư dân địa phương, có thể gợi ý cho du khách những trải nghiệm độc đáo hơn bình thường. Việc trở thành “bạn đồng hành bản địa” đem lại thu nhập, niềm vui được đóng góp cho gia đình, cho quê hương.

Để kết nối khách du lịch và những “hướng dẫn viên” người bản địa một cách thuận lợi nhất, ứng dụng điện thoại có tên gọi Tubudd được phát triển từ tháng 6 năm 2018 tại Việt Nam. Hiện ứng dụng này đã có 700 các bạn Buddy (là hướng dẫn viên chuyên nghiệp và người bạn đồng hành bản địa) trải dài trên 30 tỉnh thành, kết nối trung bình 150 chuyến đi mỗi tháng. 

Trước đây khách hàng của Tubudd chủ yếu là khách nước ngoài, song do ảnh hưởng của Covid-19, nhóm phát triển thị trường của Tubudd đang mở rộng thị trường và có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách du lịch trong nước. Tubudd sẽ luôn là bạn đồng hành đáng tin cậy trong chuyến hành trình du lịch khám phá của bạn.

Website: https://www.tubudd.com/

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam