Ra mắt lập trình ứng dụng hướng dẫn du lịch và kết nối khách hàng – doanh nghiệp Vietnamguide.travel

Chủ động tiếp cận khách hàng cùng với việc “kéo” khách hàng đến với các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam thông qua lập trình ứng dụng du lịch Vietnamguide.travel với 2 ngôn ngữ Anh, Pháp là bước đi đột phá đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 trong quảng bá du lịch của Công ty TNHH Phiêu lưu cùng Mr Linh (Mr Linh’s Adventures).

Chia sẻ với Tapchidulich.net.vn về ý tưởng xây dựng lập trình ứng dụng hướng dẫn du lịch và kết nối khách hàng – doanh nghiệp vietnamguide.travel, Giám đốc Mr Linh’s Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, “App” (Application - ứng dụng) giống như một “cửa hàng” cung cấp thông tin tới du khách, những người quan tâm đến du lịch Việt Nam, trong đó các thông tin về điểm đến nổi bật tại 3 miền Bắc, Trung Nam; top các điểm đến Việt Nam, thông tin – giá tour ngắn và dài ngày; các loại hình du lịch được khách quốc tế ưa chuộng như khám phá, thể thao, mạo hiểm, văn hóa, sinh thái; những đặc trưng ẩm thực Việt Nam tại các vùng miền trên cả nước; giao thông; mua sắm…

“Mục đích của chúng tôi là tạo sự tiện ích cho khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, khám phá, trải nghiệm. Ngày nay, xu thế sử dụng điện thoại thông minh hầu như phổ biến, thói quen sử dụng sách guidebook đang dần được thay thế bằng điện thoại thông minh, do đó phát triển một “App” ứng dụng du lịch tạo ra sự thuận lợi, khoa học, cung cấp những hữu ích cho du khách, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, nhất là việc tra cứu du lịch”, ông Linh nói.

“Ở Việt Nam cũng đã có một số ứng dụng du lịch, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin đơn giản, hoặc có một số ứng dụng chuyên về đặt phòng, không kèm các thông tin khác để du khách tiện tham khảo. Do đó, việc kết hợp cung cấp thông tin đồng thời kéo du khách đến với các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tạo ra sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách. Chúng tôi giữ vai trò trung gian – cầu nối giữa khách và các doanh nghiệp lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ để vừa giám sát được chất lượng dịch vụ mà các đơn vị cung cấp tới khách hàng, vừa nắm bắt được phản hồi của khách”, ông Linh cho biết thêm.

Điểm khác biệt giữa Vietnamguide.travel với các ứng dụng du lịch khác là những thông tin điểm đến, lịch trình tour, lộ trình xe buýt, mua sắm, văn hóa, ẩm thực… được thể hiện trên cơ sở đúc kết, trải nghiệm thực tế của những hướng dẫn viên, quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ du lịch… công ty Mr Linh’s Adventures nhiều năm qua. Chính vì vậy, App mang một sắc thái riêng biệt so với những ứng dụng ra đời trước đó.

“Trung bình mỗi năm Mr Linh đón và trực tiếp phục vụ trên 6.000 lượt khách inbound từ các thị trường Âu, Mỹ, Úc, Anh, Đức, Pháp…, do đó có thể nói những thông tin chúng tôi cung cấp đến khách hàng là rất cụ thể, chính xác, bằng kinh nghiệm của mình”, ông Linh chia sẻ thêm.

Theo lộ trình phát triển, thời gian tới Mr Linh’s Adventures sẽ kết hợp với các đối tác bao gồm những công ty du lịch có sản phẩm tour ngắn ngày, sản phẩm du lịch tại điểm, như Sapa, Hà Giang, Cao Bằng…, hay tại các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP.HCM… và các khách sạn có nhu cầu bán phòng, chỗ nghỉ; trên nền tảng App sẽ xây dựng một giao diện lập trình ứng dụng (Application programming interface - API) - kết nối với các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ để họ giới thiệu, chào bán các dịch vụ cung cấp đến khách hàng.

Khách hàng sẽ đặt dịch vụ trực tiếp với doanh nghiệp trên app, khi đó công ty vẫn là người liên hệ với khách hàng như cầu nối trung gian, tất cả các giao dịch vẫn thông qua app để quản lý thông tin.

“Đây là một hướng đi rất mới tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai bởi nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn, đặc biệt là xu thế tự trải nghiệm khám phá đang ngày càng trở nên phổ biến”, ông Linh nói và cho biết hiện công ty đang thuê một đối tác Pháp xây dựng hệ thống kết nối để mở rộng tiếp cận với khách hàng. Trong đó, mục tiêu đặt ra là khách hàng biết đến các thông tin du lịch Việt Nam qua Vietnamguide.travel ngay từ khi có ý định đến Việt Nam du lịch và triển khai đặt dịch vụ qua ứng dụng này, để khi sang Việt Nam họ có thể tiến hành lịch trình tour theo yêu cầu đã đặt.

Giám đốc Mr Linh's Adventures Nguyễn Tuấn Linh

“Trong tương lai, chúng tôi hướng tới B2B (bán buôn) và từ B2B đến đối tượng khách hàng B2C (là những người có nhu cầu đi du lịch). “App” sẽ phát huy vai trò của trung gian kết nối, thay vì việc khách mua trực tiếp từ App, họ sẽ mua từ nhà bán buôn, thông qua chúng tôi là người trung gian”, Giám đốc Mr Linh's Nguyễn Tuấn Linh bày tỏ.

Viễn Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam