Phú Thọ đẩy mạnh liên kết du lịch thu hút khách quốc tế

Bên cạnh thu hút lượng khách nội địa đông đảo vào dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 và dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, Phú Thọ đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm, tour tuyến mới và liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để thu hút du khách vào các thời điểm khác trong năm, thu hút dòng khách quốc tế đến với Phú Thọ.

Trên các cung đường khám phá Tây Bắc, Phú Thọ nằm thuận theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cách sân bay quốc tế Nội Bài 50km, xuống Việt Trì tại nút giao IC7 rất thuận đường cho du khách ăn uống, lưu trú và khám phá vùng đất phát tích của dân tộc Việt, kinh đô đầu tiên của nước Việt Nam. Những sản phẩm mới, cơ sở lưu trú, ẩm thực, giải trí… được tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh đầu tư thời gian qua mang tới nhiều lựa chọn hơn cho du khách khi về khám phá miền đất Tổ. Với vị trí giao thông thuận lợi và cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đa dạng, Phú Thọ đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho mỗi chuyến du lịch của đông đảo du khách. Thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Phú Thọ đã không ngừng tăng cường kết nối các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch Phú Thọ.

Du khách quốc tế trải nghiệm hát xoan Phú Thọ tại đình cổ Hùng Lô
Du khách quốc tế trải nghiệm hát xoan Phú Thọ tại đình cổ Hùng Lô

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp với UBND TP. Việt Trì và Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ đã tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành Inbound và Landtour Tây Bắc khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới trong liên kết vùng. Theo đó, các điểm du lịch tại Phú Thọ thu hút du khách như: Khu di tích lịch sử đền Hùng; quần thể di tích đình cổ Hùng Lô, xem biểu diễn hát xoan làng cổ; tham quan không gian làng cổ, nhà cổ, trải nghiệm gói và thưởng thức bánh chưng đất Tổ, thăm làng nghề sản xuất mì gạo Hùng Lô; thăm Bảo tàng Hùng Vương và khảo sát dịch vụ du lịch tại một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Việt Trì; thăm đồi chè Long Cốc - huyện Thanh Sơn; và khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy… cùng một số điểm du lịch nổi bật khác.

Nhận định sau chuyến khảo sát, liên kết xây dựng tour du lịch Phú Thọ, đa số đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho rằng: Phú Thọ tương đối phát triển nhanh, với hệ thống cơ sở vật chất, nhà hàng, khách sạn phục vụ tốt cho lượng lớn khách nội địa. Thành phố Việt Trì hiện tại đã có nhiều cơ sở lưu trú hiện đại, chất lượng như Sojo Hotel Việt Trì, Cross Vibe Việt Trì… bên cạnh các thương hiệu Sài Gòn - Phú Thọ, Mường Thanh…; cùng nhiều nhà hàng với sức chứa lớn như Long Gia Quán, Cội Nguồn, Hạc Trì, Sen Vàng… đảm bảo đón tiếp lượng lớn du khách. Lưu trú qua đêm tại Việt Trì, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đêm Công viên Văn Lang, thưởng thức ẩm thực, giải trí tại phố ẩm thực Tiên Dung và Nguyễn Du, tham quan mua sắm tại siêu thị OCOP… Phú Thọ còn đáp ứng cho các loại hình du lịch nghỉ dưỡng và du lịch chữa lành thân - tâm, tập trung tại huyện Thanh Thủy - nơi sở hữu nhiều dòng suối khoáng nóng và những khu nghỉ dưỡng được đầu tư đẳng cấp như Vườn Vua, Wyndham… Mặt khác, một số ý kiến từ đại diện doanh nghiệp lữ lành phía Nam cho rằng, Phú Thọ cần đẩy mạnh truyền thông, quảng bá có hệ thống bài bản và ấn tượng, chuyên nghiệp hơn về số hóa các địa chỉ check-in các điểm du lịch… thu hút và phục vụ tốt khách nội địa không chỉ về Phú Thọ dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương, mà khơi gợi cho du khách về đền Hùng và du lịch Phú Thọ quanh năm.

Vẻ đẹp thiên nhiên của đồi chè Long Cốc hấp dẫn du khách
Vẻ đẹp thiên nhiên của đồi chè Long Cốc hấp dẫn du khách

Về thu hút khách quốc tế, bên cạnh chương trình tour đường sông thu hút khách quốc tế đến Phú Thọ khám phá làng cổ Hùng Lô, tìm hiểu hát xoan và các giá trị văn hóa lịch sử miền đất tổ tại Việt Trì, đại diện nhiều doanh nghiệp inbound cho rằng huyện Thanh Sơn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch thu hút du khách quốc tế, trong đó có du lịch trekking. Huyện Thanh Sơn hội đầy đủ các tài nguyên du lịch về văn hóa, tâm linh, sinh thái, danh thắng, có các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, trong đó thế mạnh là các điểm đến thiên nhiên như đồi chè Long Cốc, Vườn quốc gia Xuân Sơn…, cùng đa dạng bản sắc văn hóa của nhiều dân tộc Mường, Dao… sinh sống trên địa bàn huyện. Đây là những điểm rất tuyệt vời thu hút khách quốc tế, nhất là các thị trường khách Pháp, Anh, Thuỵ Điển, Tây Ban Nha… Ngày 1/4/2023, đồi chè Long Cốc được vinh danh “Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng Việt Nam 2022” do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với báo Sài gòn Tiếp thị tổ chức đã cho thấy sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch Thanh Sơn - Phú Thọ trong lòng du khách.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Phú Thọ, trong thời gian tới Du lịch Phú Thọ tiếp tục tạo ra những sản phẩm mới, qua đó rất cần sự liên kết của các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến với Phú Thọ. Khu vực Long Cốc đang có một số chủ đầu tư, doanh nghiệp xây dựng tour tuyến làm cho du lịch Long Cốc và du lịch Thanh Sơn sống lại. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia Xuân Sơn với thời tiết 4 mùa, có thiên nhiên sông, suối, hang động, đặc sắc văn hóa dân tộc… kỳ vọng trong thời gian sớm nhất sẽ mang lại những dịch vụ trải nghiệm thu hút thị trường khách quốc tế đến với Thanh Sơn nói riêng và Phú Thọ nói chung.

Hoa Trang

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam