Đà Nẵng là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè

Theo Dự  báo du lịch 2023 của Booking.com, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ, và hơn ba phần tư du khách (78%) tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch.

Vào kỳ nghỉ hè năm nay, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới, Booking.com chia sẻ đến bạn những xu hướng tìm kiếm mới nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam trong mùa hè này. 

Du lịch biển vẫn là xu hướng hàng đầu của du khách Việt trong mùa hè 

Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023
Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy những bãi biển tuyệt đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt Nam trong mùa hè này. Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023, tiếp theo là Nha Trang và Phú Quốc. Với đường bờ biển dài hơn 3.260km và gần 5.000 năm lịch sử hình thành, các bãi biển tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam vẫn giữ được sức hấp dẫn vốn có của mình đối với du khách trong nước. Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Hội An. Các thành phố kể trên đều có tên trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này. 

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Vũng Tàu.

Bangkok – điểm đến quốc tế được du khách Việt ưa thích nhất trong mùa hè này 

Đi đôi với sự phục hồi của ngành Du lịch và lữ hành sau đại dịch là sự gia tăng trở lại của hoạt động du lịch quốc tế, với rất nhiều các du khách Việt thể hiện mong muốn được tiếp tục và khởi hành lại các chuyến du lịch quốc tế. Sáu trên mười điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất nằm ở châu Á Thái Bình Dương và là những điểm đến có thời gian bay ngắn và có chính sách visa tương đối dễ dàng cho du khách Việt. Bangkok là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay, tiếp theo là Singapore và Paris. Kể từ khi mở cửa trở lại, Tokyo và Seoul cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và cũng là 2 trong 5 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này. 

Bangkok là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay
Bangkok là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay

Top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023: Bangkok, Singapore, Paris, Tokyo, Seoul, Sydney, Luân Đôn, Rome, New York, Đài Bắc.

Bên cạnh đó, các loại hình lưu trú: Khách sạn và resort tiếp tục là các lựa chọn hàng đầu, sau đó là các hình thức lưu trú thay thế như căn hộ, homestay và nhà nghỉ.

Thảo Lan

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam