Điểm đến du lịch hấp dẫn Châu Á - Thái Bình Dương với Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới

Khu tham quan du lịch văn hoá tâm linh Samten Hills Dalat (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) được vinh danh “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn Châu Á - Thái Bình Dương” với đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới.

 

Giải thưởng do Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam và GTTCI - Hội đồng thương mại & công nghệ toàn cầu Ấn Độ trao tặng. Lễ trao giải diễn ra ngày 3/8, trong khuôn khổ Diễn đàn "Giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ" diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ). 

 

 

Ban tổ chức đã vinh danh Samten Hills Dalat là “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn Châu Á - Thái Bình Dương”,  vì đã đã đạt được nhiều “điểm cộng” như: Không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương thừa được Liên Hiệp các hội UNESCO Việt Nam công nhận và Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới được tổ chức Guinness World Record xác lập. Bên cạnh đó, từ khi đi vào hoạt động, Samten Hills Dalat đã thu hút được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo du khách trong nước và quốc tế với nhiều trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Từ đó có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh; góp phần khơi thông dòng chảy lịch sử Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam và là biểu tượng của tình hữu nghị, hòa bình, văn hóa, ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và các nước.

Như Ngài Shri Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ trong lễ khánh thành Samten Hills Dalat vào đầu năm 2023: “Đại bảo tháp Kinh Luân tại đây là biểu tượng cho niềm tin về một thế giới hòa bình cho tất cả mọi người”. Cũng tại sự kiện, Ngài đại sứ cũng là người đọc thư chúc mừng của Ngài Nerendra Modi, Thủ tướng nước Cộng hoà Ấn Độ.  

Tuy chỉ mới khánh thành chưa tới 6 tháng nhưng Samten Hills Dalat đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, yêu thích của dư luận và là điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và khám phá, nhiều vị khách đến từ các nước Nga, Đức. Du khách các nước Châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan,... cũng đã tìm đến và đặc biệt thích thú với công trình này. Có thể nói, kể từ khi khu tham quan du lịch Samten Hills Dalat khánh thành không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa và ‘Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới’ mang lại nguồn khách quốc tế tiềm năng cũng như cung cấp những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng với du khách nội địa..

 

“Việc kiến tạo không gian văn hoá tâm linh tại Samten Hills Dalat không ngoài tâm nguyện của chủ đầu tư, khôi phục và tiếp nối dòng chảy Phật giáo Kim cương thừa tại Việt Nam. Samten Hills Dalat, mang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới về Việt Nam bằng con đường giao lưu văn hoá, nghệ thuật, trong đó có văn hoá tâm linh Phật giáo”, đại diện chủ đầu tư Samten Hills Dalat chia sẻ.

 

Diễn đàn “Giao lưu văn hoá và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ” (New Delhi, tháng 8/2023) biểu dương các nhà Trí thức, Nhà quản lý, Nhà Khoa học, Nhà hoạt động xã hội, Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương; thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu (theo tiêu chí UNESCO) có tinh thần sáng tạo, đổi mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp các nước và doanh nghiệp Ấn Độ. Cũng trong cùng ngày, đại biểu các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Samten Hills Dalat đã có buổi thăm và làm việc cùng ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

SAMTEN HILLS DALAT – MIỀN TRỞ VỀ

Địa chỉ: Thôn Kambutte, Xã Tu Tra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Website: https://samtenhills.vn/

Fanpage:  https://www.facebook.com/samtenhills.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@samtenhillsdalat

Hotline: 19007071

 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam