Năm Du lịch Tuyên Quang 2023: Nhiều sự kiện đặc sắc

Năm Du lịch Tuyên Quang 2023 với điểm nhấn là Lễ khai mạc và trao Giải thưởng phong cảnh thành phố châu Á năm 2022 cho công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng, cùng một loạt sự kiện bên lề khác, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho nhân dân, du khách mọi miền về với thành Tuyên…

 
Quảng trường trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Tuyên Quang, trong ngày 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Tuyên Quang) sẽ khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II; buổi tối cùng ngày khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2023 và trao giải “Giải thưởng phong cảnh thành phố châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”. Một hoạt động quan trọng của năm du lịch Tuyên Quang là Hội thảo “Tiềm năng, nguồn lực và thực trạng liên kết phát triển du lịch các tỉnh chiến khu Việt Bắc”. Cùng với đó, hàng loạt sự kiện hưởng ứng được tổ chức tại các huyện, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho người dân trên địa bàn và du khách.

Việc tổ chức chuỗi sự kiện gần với những ngày nghỉ lễ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, du khách trong việc trải nghiệm các điểm đến trên vùng đất Tuyên Quang tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa.

 
Á hậu Quản Trần Gia Hân – Đại sứ Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ II, năm 2023

Huyện vùng cao Lâm Bình cũng tổ chức hoạt động bay khinh khí cầu tại sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm với 20 khinh khí cầu do các phi công quốc tế điều khiển; giải bóng đá nữ toàn tỉnh; giải đua thuyền Kayak toàn tỉnh. Huyện Na Hang tổ chức hạ thủy, khai trương du thuyền tại bến Thủy. Các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương có nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao hưởng ứng năm du lịch.

Năm 2022, Tuyên Quang thu hút trên 2,3 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tổng thu du lịch đạt trên 2.400 tỷ đồng. Năm 2023 tỉnh đặt mục tiêu thu hút trên 2,5 triệu lượt khách. Một tín hiệu đáng mừng đối với du lịch xứ Tuyên là sau đại dịch Covid -19, lĩnh vực du lịch đã có sự hồi phục đáng kể. Cùng với sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực trong việc đầu tư cơ sở lưu trú, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn thu hút người dân, du khách đến khám phá, trải nghiệm…

Viễn Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam