Khám phá Sri Lanka – Tinh hoa châu Á

Chiều 4/4, Đại sứ quán Sri Lanka đã tổ chức chương trình Ngày thông tin về Du lịch Sri Lanka nhằm chia sẻ đến du khách những tiềm năng, vẻ đẹp của đất nước được đánh giá là điểm đến du lịch tốt nhất thế giới theo the Lonely Planet, the Travel Guide.

 
Ngài A. Saj U. Mendis, Đại sứ chỉ định của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka tại Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu chào mừng, Ngài A. Saj U. Mendis, Đại sứ chỉ định của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka tại Việt Nam cho biết, nằm ở vị trí chiến lược của Ấn Độ Dương, Sri Lanka là điểm kết nối giữa Đông và Tây qua các tuyến hàng hải, sở hữu 5 sân bay quốc tế và 9 sân bay nội địa.

Sri Lanka được đánh giá là điểm đến du lịch tốt nhất trên thế giới bởi một số tổ chức uy tín trên thế giới như the Lonely Planet, the Travel Guide. Ngoài ra, Sri Lanka còn được vinh danh ở nhiều tạp chí và tổ chức thế giới như: lọt top 15 hòn đảo tốt nhất trên thế giới để đi du lịch và giải trí; điểm đến hàng đầu để đi du lịch; quốc gia hàng đầu cho du lịch mùa đông; nơi tốt nhất để ghé thăm; điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu thế giới và điểm đến Phiêu lưu hàng đầu châu Á từ năm 2017 đến năm 2020.

“Sở hữu thiên nhiên phong phú cùng khí hậu, thời tiết đẹp quanh năm, nói cách khác, những gì đẹp nhất ở châu Á đều có ở quốc đảo này”, ngài Đại sứ nhận định. Về du lịch, Sri Lanka nổi tiếng về du lịch khám phá, với nhiều hoạt động như: tour bay khinh khí cầu, lặn biển, dù lượn, lướt sóng, chèo thuyền, leo núi và đi bộ đường dài,... Du lịch ẩm thực cũng là một điểm thu hút du khách khi đến Xri – Lanca, nơi đây có nền văn hoá ẩm thực phong phú tồn tại hơn 3.000 năm, ẩm thực của Sri Lanka tập trung vào các thực phẩm chay rất đa dạng, ngon miệng và hứa hẹn sẽ để lại trải nghiệm đáng nhớ.

Đăc biệt, Sri Lanka có một di sản về kiến trúc cổ điển được thừa hưởng từ Phật giáo, trong đó có 6 di sản khảo cổ được UNESCO công nhận với niên đại 3.000 năm, bao gồm đền Răng Xá Lợi, đền Hang Dambulla, Sigiriya, các di tích và đền thờ cổ ở Anuradhapura và Polonnaruwa và pháo đài Galle.

 
Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Du lịch Trần Thị Phương Nhung phát biểu

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Du lịch Trần Thị Phương Nhung, Sri Lanka là một đất nước có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, có lịch sử văn hóa lâu đời và có nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Trước đại dịch COVID-19, trao đổi khách giữa hai nước là gần 18.000 lượt, trong đó khách du lịch Việt Nam sang Sri Lanka đạt gần 3 nghìn lượt, du khách Sri Lanka sang Việt Nam đạt gần 15 nghìn lượt (năm 2019). Con số này là rất khiêm tốn so với tiềm năng du lịch hai nước.

Vì vậy, nhằm tạo thuận lợi đi lại hơn nữa cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Chính phủ đang xem xét trình Quốc hội 03 nội dung mới về chính sách thị thực vào tháng 5/2023: (1) cho phép nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; (2) cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới; (3) nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

 
Toàn cảnh chương trình

Chia sẻ về chuyến Famtrip trải nghiệm và khám phá đất nước Sri Lanka do Đại sứ quán Sri Lanka tổ chức, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Lữ hành Hà Nội Vũ Giang Biên cho biết, khi đến với Sri Lanka đoàn lữ hành đã được người dân đón tiếp nồng hậu và thân thiện; thiên nhiên hài hòa; dịch vụ, sản phẩm du lịch hấp dẫn, gây ấn tượng… Ngay sau đó, Liên minh Hội Lữ hành Việt Nam đã tổ chức một loạt sản phẩm, chương trình cho du khách Việt Nam gồm chương trình 6 ngày và 8 ngày khám phá, trải nghiệm trọn vẹn Sri Lanka.

 
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tham gia chương trình Ngày thông tin về Du lịch Sri Lanka, các đại biểu còn được nghe trình bày về Triển vọng ngành Du lịch ở Sri Lanka; đóng góp của các công ty lữ hành trong ngành Du lịch và trải nghiệm của du khách Việt gần đây; các tiện ích sẵn có của ngành Khách sạn dành cho khách du lịch; đặc biệt là tìm hiểu, khám phá du lịch Sri Lanka qua các điệu nhảy, lễ hội truyền thống cũng như thiên nhiên và Phật giáo, ẩm thực…

Thảo An

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam