Ngao du đầm Vân Long (Ninh Bình) - Ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình

Không chỉ Hang Múa, Tràng An hay Tam Cốc, đầm Vân Long cũng là một trong những điểm đến luôn nằm trong check – list của du khách khi đến với Ninh Bình. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng. Chúng ta cùng ngao du đầm Vân Long và ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình nơi đây nhé !

 

Đến với đầm Vân Long, bạn chẳng cần phải lo cảnh đông đúc tấp nập như ở bến thuyền Tam Cốc hay Tràng An. Địa điểm du lịch này chính là khu bảo tồn thiên nhiên đầm ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ, giữ nguyên được vẻ tự nhiên hoang sơ với những dãy núi đá vôi trùng điệp và là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Đầm Vân Long có diện tích trên 3.000ha, nằm trên địa bàn 7 xã thuộc huyện Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình khoảng 17km về phía Bắc. Giống như một bức tranh thủy mặc với những khối núi đá vôi soi bóng xuống mặt nước trong xanh. Trong lòng núi đá này là 32 hang động mang vẻ đẹp đặc trưng như: hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh, hang Thung Dơi....Cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bên cạnh khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long du khách có thể khám phá nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị như : chùa và động Địch Lộng, động Hoa Lư, đền Thung Lau, đền vua Đinh Tiên Hoàng....

Thời gian đẹp nhất để đến đầm Vân Long là vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn. Được mệnh danh là “vịnh không sóng”, ngồi trên chiếc thuyền mộc mạc nhẹ nhàng trôi trên dòng nước trong xanh ngắt du khách sẽ cảm nhận được mặt nước nơi đây phẳng lặng như một tấm gương siêu to khổng lồ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Du khách sẽ được đi thuyền luồn lách trong các hang động mát mẻ, vì nước ở đây có màu xanh trong vắt nên ngồi trên thuyền du khách cũng có thể nhìn thấy rõ rong rêu, hay tảo đẹp như những rạn san hô và ngắm nhìn những đàn cò trắng, đàn chim bay về tổ với đủ loại màu sắc hòa quyện vào ánh hoàng hôn khi chiều về.

Ngao du đầm Vân Long, tận hưởng bầu không khí trong lành và cùng hòa mình vào khung cảnh sơn thủy hữu tình chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với những tâm hồn mộng mơ phiêu du, ung dung mà tự tại. Du khách sẽ có được cảm giác “tôi đang ở một nơi rất xa, nơi không có khói bụi thành phố. Ở một nơi đẹp như mơ...”.

Nguồn: Vân Anh; Ảnh: Xuân Lâm

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình - dulichninhbinh.com.vn - Đăng ngày 09/02/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam