Đi ngay để thấy Việt Nam đẹp nhường nào

Đi qua những ngày mưa, ta càng yêu thêm những ngày nắng. Trải qua khoảng thời gian chỉ loanh quanh ở nhà, đi xa nhất cũng chỉ lòng vòng trong thành phố ta mới trân quý phút giây đôi chân không biết mỏi mệt đi khắp chân trời góc bể. Và bạn có biết nơi đâu đang hoàn hảo, tuyệt vời nhất để xách vali đi, tận hưởng thú vui du lịch không? Đó chính là Việt Nam.

Phải nói, năm 2020 trôi qua thật chậm chạp với tất cả mọi người, đặc biệt là những con tim luôn hừng hực, những đôi chân không biết mệt mỏi đi khắp mọi nơi. Nhưng ai cũng tin rằng, mọi thứ sẽ trôi qua và trở nên tốt đẹp hơn khi ngay bây giờ, ta lại thấy Việt Nam mình thật sôi động, nhộn nhịp khi người người, nhà nhà đang kéo nhau đi du lịch trên chính mảnh đất quê hương yêu dấu, một quốc gia chẳng những xinh đẹp, thân thương mà còn an toàn tuyệt đối.

Nếu đang phân vân không biết lên rừng hay xuống biển, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những mảnh đất thiên đường ngay tại Việt Nam của chúng ta nhé!

GẶP LẠI PHỐ BIỂN NHA TRANG CỦA VIỆT NAM

Năm nào cũng vậy, mùa hè tới cũng đánh thức “đam mê miền biển” của bất cứ ai, từ già tới trẻ, từ nam tới nữ đều ao ước mình đang được hòa cùng làn nước biển mát lạnh. Và khi nhắc tới biển Việt Nam, chúng ta lại nhớ ngay tới một Nha Trang mộng mơ nhưng cũng sôi động, tươi vui đến bất ngờ. Thành phố biển miền Trung thuộc tỉnh Khánh Hòa từ lâu đã làm nức lòng người dân bởi đường bờ biển dài đẹp xinh như mộng, những dãy núi trùng điệp phía xa và cả điểm tham quan cổ kính.

Ngay từ khoảnh khắc nhìn qua ô cửa sổ máy bay, mọi người đã ngỡ ngàng khi thấy trên nền đại dương xanh bình lặng là những đảo lớn nhỏ với đủ hình dạng như mời gọi bạn mau đặt chân tới nơi này. Không khí của Nha Trang, bờ biển của Nha Trang, con người và ẩm thực, tất cả đều khoác lên mình một vẻ Nha Trang rất riêng mà chỉ khi đặt chân tới ta mới cảm nhận được. Nằm dài trên bờ cát trắng mịn, nhâm nhi một quả dừa tươi mát rồi vui đùa cùng những trò chơi dưới nước, đó là hình ảnh tuyệt vời đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ thư giãn mang đậm phong cách Việt Nam.

KỲ NGHỈ TRONG MƠ TẠI PHÚ QUỐC

Dịch bệnh, hoang vắng,… xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt chuỗi ngày dài vừa qua nhưng dường như lại bỏ quên ghé tới Phú Quốc, đảo Ngọc xinh đẹp bậc nhất tại Việt Nam. Phú Quốc vẫn luôn như vậy chẳng đổi thay, nếu có khác cũng chỉ là đẹp và mộng mơ hơn thôi.

Đảo Ngọc của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hiền dịu với dải cát trắng mịn màng ôm lấy từng đợt sóng kéo nhau vỗ bờ, hàng cây xanh nối dài dọc đường đi dẫn lối du khách tới làng chài nhỏ ven biển, nơi người dân thức dậy từ sớm chờ con thuyền mang theo cá tôm tươi ngon cập bờ. Đi qua ngày bình yên tại Phú Quốc với những khu nghỉ tuyệt đẹp bên đại dương xanh, khu vườn nở đầy hoa trái hay đặc biệt hơn là trại ngọc trai độc đáo sẽ khiến tâm hồn ta luôn ngập tràn điều tốt đẹp. 

Ngoài vẻ nhẹ nhàng, hiền dịu đó Phú Quốc còn là phút giây của sự thư giãn, của niềm vui và tiếng cười ngập tràn nơi công viên giải trí rộng lớn, vườn thú hoang dã độc đáo và rất nhiều trải nghiệm dưới nước thú vị, hoàn hảo để cả nhà cùng nhau đùa giỡn, nạp lại năng lượng tích cực cho những ngày tiếp theo.

ĐÀ LẠT – THÀNH PHỐ SƯƠNG CỦA VIỆT NAM

Đã bao lâu chúng ta chưa tới Đà Lạt? Với nhiều người là vài tháng nhưng cũng có người đã bao năm chưa trở lại thành phố sương lãng mạn dù chỉ một lần. Mọi mùa trong năm, các ngày trong tháng, Đà Lạt đều đẹp theo cách riêng của mình nên mọi người đừng chần chừ thêm nữa, hãy lập tức xách vali, cùng người bạn thân thiết đến với một nơi yên bình, tĩnh lặng xen lẫn không khí se lạnh sảng khoái đặc biệt của Việt Nam.

Đà Lạt thật là điểm đến hàng đầu dành riêng cho những tâm hồn mộng mơ, luôn kiếm tìm sự lãng mạn. Thành phố ấy có nhiều cảnh đẹp của cánh rừng thông ma mị, thung lũng lặng yên bao quanh bởi khóm hoa ngập tràn hương sắc, hồ nước tĩnh lặng lăn tăn theo từng đợt gió thổi và những con đường thưa vắng khiến ta chỉ muốn đi mãi không dừng.

Đặc biệt, tới Đà Lạt lần này bạn hãy thử điều khác biệt, trải nghiệm thú vui săn mây giữa đất trời rộng lớn. Áng mây trắng cuồn cuộn trên bầu trời xanh, núi đồi hùng vĩ phía xa cùng ánh sáng tự nhiên ảo diệu sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời và biến mọi người trở thành những “Đà Lạt holic” chính hiệu.

NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN VỀ VỚI XỨ HUẾ

Nếu bạn thắc mắc lúc nào lý tưởng để ghé thăm xứ Huế mộng mơ thì câu trả lời chính vào lúc này, thời điểm hoàn hảo cho hành trình ngược về quá khứ. Nhiều người vẫn thường nói vùng đất cố đô buồn tẻ đến não lòng nhưng đừng vội nghe vậy mà chùn bước bởi càng dành nhiều thời gian tại Huế, bạn mới thấm được vẻ đẹp của chốn này ẩn giấu, vương vấn khắp mọi ngóc ngách để dù đang ở nơi đâu cũng thấy nhớ nhung.

Huế vốn luôn nổi tiếng với những cung điện, lăng tẩm từ thời vua chúa xưa kia. Mỗi lần tham quan những di tích đó, chúng ta – những con người đời sau lại thấy trầm trồ, thán phục ông cha đã tạo nên những kiệt tác nghệ thuật xa hoa, hào nhoáng chẳng thua kém bất kể quốc gia nào trên thế giới. 

Mảnh đất miền Trung hiền hòa đó còn là điểm hành hương của Phật tử đến từ khắp mọi nơi khi tại đây có vô số cổ tự linh thiêng, an yên và đẹp đến nao lòng. Ít người biết rằng, Huế còn là địa điểm hoàn hảo cho một buổi khám phá kỳ bí nhưng bạn chỉ cảm nhận được khi chính mình đặt chân tới nơi đây!

THIÊN NHIÊN VIỆT NAM HÙNG VĨ TẠI CAO BẰNG

Giữa những bãi biển xanh trong, đồi cát trắng mịn hay một thành phố đông đúc như Hà Nội hay Sài Gòn, đôi lúc chúng ta lại muốn tìm về núi rừng tự nhiên và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc. Và Cao Bằng là nơi như vậy, đẹp tráng lệ và cũng đầy tự hào với trang sử oai hùng. Cao Bằng như một bản hùng ca tráng lệ của thiên nhiên ban tặng cho người dân Việt Nam vậy.

Cao Bằng được bủa vây bởi thanh âm hùng tráng của thiên nhiên phát ra từ khu rừng rậm rạp, núi đá ngoạn mục hay thác nước tráng lệ ầm ầm đổ xuống. Hơn thế, không gian nơi đây còn luôn vọng lại âm vang của lịch sử khi bao hoạt động cách mạng thời chiến đã diễn ra ngay giữa núi rừng.

 Những chông chênh, hiểm nguy cùng sự kỳ bí từ tự nhiên đã thôi thúc mọi trái tim mê dịch chuyển tới khám phá miền sơn cước tráng lệ của Việt Nam. Tạm biệt Cao Bằng sau chuyến đi thư giãn, bạn vẫn cứ vấn vương khung cảnh gần kề với trời mây, rung động trước âm thanh của đại ngàn và càng yêu thêm quê hương thân thương.

 

 

 

 
 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam