3 điểm đến hấp dẫn cho chuyến săn mây dịp Valentine

 Đối với các cặp đôi, lên đỉnh núi săn mây chắc chắn là một chuyến đi vô cùng lãng mạn cho mùa Valentine này. Từ Fansipan, Bà Nà rồi đến Bà Đen, mây cuồn cuộn đổ về các đỉnh núi, tạo nên khung cảnh kỳ ảo và mãn nhãn, giúp du khách có những kỷ niệm đáng nhớ dịp này.

Đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai)

Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, nóc nhà Đông Dương Fansipan khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ với khung cảnh mây vờn núi. Không phải ngẫu nhiên mà đỉnh Fansipan được ví nh tiên cảnh vùng cao. Những biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn lấy đỉnh thiêng tạo khung cảnh nên thơ, đẹp choáng ngợp những ngày trời trong.

Hoàng hôn trên đỉnh Fansipan.
Hoàng hôn trên đỉnh Fansipan.

Cảnh mây vờn đã bắt đầu ôm trọn du khách từ khi bước chân lên cabin cáp treo. Tới đỉnh, du khách có thể bắt gặp cảnh mây ngàn cuồn cuộn như suối thác đổ tràn qua dãy Hoàng Liên Sơn rồi ùa vào thung lũng. Đứng trên đỉnh cao nhất của Đông Dương, được thu vào tầm mắt biển mây tít tắp tới chân trời như không có điểm dừng, đẹp tựa một bức tranh thủy mặc. Những ngày mây dâng ôm trọn đỉnh núi, Fansipan lại khoác lên vẻ tĩnh mịch, huyền bí. Mây lúc quang, lúc dày khiến Đại tượng Phật A Di Đà cùng những công trình tâm linh lúc ẩn, lúc hiện, khiến người ngắm nhìn như lạc bước giữa cõi bồng lai tiên cảnh.

Đặc biệt, một trải nghiệm không thể bỏ qua với biển mây tại Fansipan là ngắm hoàng hôn. Mặt trời lặn dần, biến thảm mây trắng phủ màu vàng cam, rồi dần chuyển sang hồng và tím. Trước khung cảnh này, du khách đều cảm nhận một sự bình an và thanh thản đến lạ kỳ, khi được nghe tiếng chuông chùa ngân vọng từ xa, âm thanh như kéo dài bất tận cùng mây trời.

Đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)

Cầu Vàng là một trong những điểm thích hợp để săn mây tại Bà Nà.
Cầu Vàng là một trong những điểm thích hợp để săn mây tại Bà Nà.

Những ngày đầu tháng 2, biển mây trắng xóa liên tục xuất hiện trên đỉnh Bà Nà đã tạo nên một khung cảnh choáng ngợp tựa xứ sở thần tiên. Mây bồng bềnh như một tấm thảm bông trắng khổng lồ, bay là là dưới chân những lâu đài châu Âu dễ khiến du khách liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích. Bà Nà như một vương quốc siêu thực đang trôi lơ lững giữa bầu trời.

Trong cùng một ngày, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều sắc thái mây khác nhau tại Bà Nà. Vào sáng hoặc chiều muộn, lớp mây khổng lồ ôm trọn và phủ dày khu vực lưng chừng núi, khiến Bà Nà như tách biệt hoàn toàn với thế giới dưới mặt đất. Khi nắng lên, mây lại tan dần hoặc dâng cao lên rồi hòa với đỉnh, khiến du khách như du ngoạn giữa mây trời.

Đặc biệt, Bà Nà mùa này còn đúng nghĩa một xứ sở cổ tích khi còn được phủ trong những sắc hoa xuân từ tulip và đào chuông. 150.000 bông tulip được tuyển chọn từ nhiều giống hoa nổi tiếng trên thế giới và gần 1.500 gốc đào chuông được bao phủ trong mây trời.

Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Biển mây tại Sun World Ba Den Mountain.
Biển mây tại Sun World Ba Den Mountain.

Với đặc trưng về địa hình, núi Bà Đen thường xuất hiện những biển mây bay là là trên đỉnh vào sáng sớm, ôm quanh tượng Phật Bà tạo nên khung cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Mới đây, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cũng đã chính thức cho ra mắt hệ thống cáp treo Tâm An có tầm view đẹp nhất khi chở khách từ chùa Bà lên đỉnh núi. Sáng sớm, đón chuyến cáp đầu tiên lên với đỉnh thiêng núi Bà, xuyên qua những đám mây bồng bềnh đang bay lưng chừng núi, chiêm ngưỡng khoảnh khắc bầu trời bừng sáng ngay trên đầu biểu tượng chóp đỉnh Bà Đen chắc chắn sẽ khiến người yêu thiên nhiên vô cùng thích thú.

Ngoài săn mây, đây còn là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam Bộ, đón hàng triệu du khách tới đây mỗi năm để cầu bình an và may mắn. Các hoạt động trong khuôn khổ Hội xuân Núi Bà cũng kéo dài tới hết tháng Giêng để nhiều du khách kịp du xuân, bái Bà. Hơn 100.000 bông tulip và tiểu cảnh Cổng trời được kết bằng hoa lá đang chờ du khách dịp này, để check-in trong một thảm hoa rực rỡ giữa mây trắng, nắng vàng, chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp./.

Thao Lan

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam