Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long 2023

Tối 1/5 tại khu du lịch Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long đã tổ chức Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu". Chương trình mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh hội nhập và lan tỏa, với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.

Đến dự sự kiện có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh, trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách qua 15 lần tổ chức. Carnaval Hạ Long 2023 do UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, UBND TP. Hạ Long thực hiện, là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch hè, tưng bừng và sôi động để chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hướng tới Chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

 

Carnaval Hạ Long 2023 được xây dựng với các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống được diễn ra trong 90 phút với sự tham gia của gần 2.500 diễn viên chuyên và không chuyên theo 4 nhóm chủ đề. Trong đó, điểm nhấn là chủ đề "Hạ Long rực rỡ kỳ quan" với những màn múa hát ấn tượng, giàu cảm xúc giới thiệu đến du khách về vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận. Chủ đề "Vũ hội Carnaval đường phố" lại mang mầu sắc riêng có khi đem lại cho du khách nhiều cảm nhận thông qua các điệu nhảy, múa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, truyền tải thông điệp và ước vọng của nhân dân; các màn diễn diễu của xe hoa mô hình, vũ công trong nước và quốc tế, những điệu nhảy Samba mang tinh thần Mỹ La tinh, Flamenco mang tinh thần Tây Ban Nha kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng, đưa du khách đến với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, mới mẻ, khác lạ về một Hạ Long thân thiện.

Chủ đề "Hạ Long – Bản hòa ca sắc màu" là sự kết hợp của tất cả các vũ điệu của các dân tộc trong tỉnh và trên thế giới trên cùng một sân khấu. Dù khác biệt về ngôn ngữ, màu da, văn hóa nhưng mọi nhịp điệu trên thế giới đều có thể gói gọn trong một hoạt động - đó là nhảy múa. Nhịp điệu cùng các điệu nhảy đều có mặt ở khắp nơi trên thế giới để thể hiện các cảm xúc khác nhau. Điều này minh chứng cho việc Carnaval Hạ Long là cầu nối kết nối văn hóa, tinh thần hội tụ, kết nối giữa các quốc gia, các dân tộc, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng.

Nét mới của Carnaval Hạ Long 2023 chính là thủ pháp nghệ thuật sân khấu cùng công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục. Các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Carnaval Hạ Long 2023 được cấu trúc là một câu chuyện với các yếu tố lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, phát triển... thể hiện Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp, điểm đến hàng đầu châu Á. Qua đó, lan tỏa hình ảnh vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới 29 năm; khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long và khởi động một mùa du lịch mới sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Carnaval Hạ Long 2023 kết thúc bằng màn bắn pháo hoa ấn tượng, đã để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc, đọng lại những dấu ấn khó quên về Carnaval Hạ Long với một chương trình văn hóa, âm nhạc và ánh sáng sôi động, trẻ trung, rực rỡ sắc màu.

Tuấn Sơn

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam