Với mục tiêu cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TP Hồ Chí Minh cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế, chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Singapore 2024 tổ chức nhiều hoạt động phong phú.
Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Singapore. (Ảnh: PV)
Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - Thành phố (TP) Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Singapore từ ngày 21 - 26/10.
Tham gia chương trình có gần 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh.
Với mục tiêu cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TP Hồ Chí Minh cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế, chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Singapore 2024 tổ chức nhiều hoạt động phong phú.
Trong đó, Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh và chương trình kết nối doanh nghiệp tổ chức ngày 22/10. Tại đây, các đại biểu đã gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều.
Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh; giới thiệu lịch lễ hội và sự kiện của Thành phố năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: Du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch Golf, du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, du lịch Bleisure, du lịch MICE, du lịch xanh - Tour Thiềng Liềng, Cần Giờ, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh.
Cùng với đó, gian hàng du lịch Viêt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia 2024 được tổ chức từ ngày 23 - 25/10. Tại đây, trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm (như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khoá, v.v…) có hình ảnh điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh, giới thiệu website www.visithcmc.vn và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hoá Việt Nam - TP Hồ Chí Minh thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá, v.v...
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023. Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.
Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328.000 lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Singapore đến TP đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây./.
Phú Đức
Báo điện tử ĐCSVN - dangcongsan.vn - Đăng ngày 24/10/2024