Dh Foods: Câu chuyện khởi nghiệp với ước mơ mang gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam đi khắp thế giới

Dh Foods là thương hiệu sản xuất gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam với tiêu chí chất lượng "Không màu tổng hợp - Không chất bảo quản nhân tạo".

Ông Nguyễn Trung Dũng – Founder & CEO Dh Foods có 30 năm sinh sống và làm việc ở Châu Âu. Suốt thời gian học tập và làm việc tại đó, ông rất nhớ món ăn, gia vị Việt Nam. Nhà bếp trong gia đình nào ở Ba Lan cũng có tủ gia vị với rất nhiều thảo mộc. Siêu thị Ba Lan, Đức hay Tiệp thì tràn ngập hàng ngàn loại gia vị bản địa, cũng như hàng trăm chủng loại gia vị Thái Lan. Nhưng vì nhớ vị đặc sản Việt, ông thường lái xe đi hàng trăm kilomet để mua được mấy chai nước mắm, mấy hũ cà pháo, và một số gia vị khác do người Việt Nam nhập qua rồi bán trong cộng đồng người Việt.

Sau hơn 3 thập kỷ với 3 lần khởi nghiệp ở Ba Lan, ông quay về Việt Nam vào năm 2010. Nhìn thấy Việt Nam thay đổi, hiện đại, văn minh lên nhưng nhiều sản phẩm dùng phẩm màu, dùng chất bảo quản nhân tạo và hương liệu làm mất đi mùi vị mộc mạc, tự nhiên của các món ăn đã gắn liền với tuổi thơ ông. Trong những lần đi công tác từ Bắc đến Nam, ông nhận thấy một điều thú vị là ở Việt Nam thì vùng nào cũng có các gia vị đặc sản mang nét đặc trưng của vùng đất ấy, trải dài mấy ngàn kilomet từ Hà Giang đến Cà Mau nhưng chưa được bán rộng rãi, chủ yếu vẫn là kinh doanh nhỏ lẻ.

Chính những điều đó, đã thôi thúc ông khởi nghiệp lại lần nữa với Dh Foods vào năm 2012, khi tròn 50 tuổi. Ước mơ rằng sản xuất được những sản phẩm gia vị Việt truyền thống mang nét đặc trưng của từng vùng miền, cải tiến chất lượng, quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với quy mô lớn giúp năng suất tăng, và quan trọng - sản phẩm phải hoàn toàn tự nhiên, không dùng phẩm màu tổng hợp hay chất bảo quản nhân tạo để an toàn hơn cho sức khoẻ đến với những bữa ăn gia đình.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Dh Foods đã sản xuất được rất nhiều sản phẩm gia vị từ các vùng miền Bắc – Trung – Nam, có mặt tại hơn 10.000 điểm bán hàng trên toàn quốc và tại sàn thương mại điện tử như Shopee, TIKI, Lazada, Amazon. Đồng thời xuất sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Hoa Kỳ, Australia…

Philip Kotler – cha đẻ của lý thuyết tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods mong muốn trở thành góc gia vị trong chính nhà bếp đó.

Connect with us at:

Website: www.dhfoods.com.vn

Facebook, Youtube, Tiktok: Dh Foods

Hotline: (+84) 944 760 277

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam