Tăng cường quảng bá tiếp thị hình ảnh Du lịch Thái Nguyên

Thái Nguyên là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa - lịch sử đặc sắc và danh thắng làm say đắm lòng người. Để góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thái Nguyên, tác giả đưa ra một số gợi ý liên quan đến công tác quảng bá, tiếp thị hình ảnh Du lịch Thái Nguyên trong thời gian tới.

Thái Nguyên là một trong những vùng chè nổi tiếng nhất cả nước. Ảnh: Đồng Khắc Thọ

Đưa ra các ý tưởng mới để thu hút khách

Để thu hút du khách, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cần xây dựng kế hoạch tiếp thị chi tiết và đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhằm khơi gợi trong tâm trí khách du lịch mong muốn thực hiện những kì nghỉ tại Thái Nguyên.

Thái Nguyên có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều di tích lịch sử giá trị, văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc và đặc biệt gắn với sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nông thôn, trong đó sản phẩm từ cây chè là chủ đạo. Du khách thường có tâm lý rất thích nghe và khám phá những câu chuyện hay gắn liền với sản phẩm mà họ muốn mua. Vì vậy, việc kết hợp kể cho du khách nghe những câu chuyện hấp dẫn gắn với cây chè trong quá trình phục vụ du khách tham quan đồi chè hoặc trong lúc thưởng trà là điều nên thực hiện. Thời điểm chè Thái Nguyên đậm đà hương vị nhất là thời điểm thu hoạch trà xuân, từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Vì vậy có thể tổ chức hội chợ chè định kì vào những ngày cuối tuần để du khách có thể tới tham quan, thưởng thức và mua sắm. Trong hội chợ chè có thể bày bán thêm các sản phẩm liên quan đến việc thưởng thức trà như ấm chén, dụng cụ pha trà, bánh kẹo… và các nông sản địa phương sản xuất gắn với tiêu chuẩn OCOP.

Để mỗi du khách trở thành một “đại sứ thương hiệu”

Trong thời kì CMCN 4.0, việc du khách chia sẻ những cảm nhận và kinh nghiệm thực tế của mình về các điểm đến du lịch trên các nền tảng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đã rất phổ biến. Mỗi một khách du lịch khi đến với Thái Nguyên đều có thể trở thành đại sứ thương hiệu. Họ sẽ góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh Du lịch Thái Nguyên hướng đến công chúng. Vì vậy, nên khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tích cực về các điểm đến du lịch Thái Nguyên. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tạo ra một hashtag cho điểm đến, chia sẻ kinh nghiệm của họ về chuyến đi.

Tăng các kênh phân phối để quảng bá điểm đến Thái Nguyên

Bằng cách giới thiệu các dịch vụ du lịch Thái Nguyên trên nhiều kênh khác nhau, có thể quảng bá hình hình ảnh du lịch Thái Nguyên cùng một thời điểm. Hiện nay, có 6 kênh online marketing tốt nhất để quảng bá sản phẩm du lịch nhanh chóng và hiệu quả đó là: Website; SEM (Search Engine Marketing): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Quảng cáo trả phí (PPC); Social Media Marketing (SMM): Facebook, Instagram, Zalo, Youtube; Content Marketing; Affiliate Marketing; Email Marketing. Thông qua các kênh này, các doanh nghiệp du lịch vừa tiết kiệm được chi phí quảng bá vừa tiếp xúc được với nhiều khách hàng thông qua email, điện thoại hay chatbox. Các doanh nghiệp sẽ hiểu được sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách du lịch; tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu ở phạm vi lớn và liên tục, từ đó họ có thể thấu hiểu hành vi khách hàng để có thể hỗ trợ kịp thời và đưa ra các ý tưởng đáp ứng nhu cầu du khách. Các kênh phân phối trên cũng giúp các doanh nghiêp xây dựng, duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, các kênh này còn có những công cụ đo lường và theo dõi kết quả thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả, giúp dễ dàng điều chỉnh các chiến dịch và quảng cáo để tối ưu hóa quá trình quảng bá sản phẩm du lịch.

Mặt khác, khách du lịch chủ yếu sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm thông tin điểm đến du lịch. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Thái Nguyên nếu không có trang web thông tin về du lịch thân thiện với thiết bị di động sẽ bị mất một lượng lớn khách hàng.

Mùa vàng bên dòng sông Cầu. Ảnh: Trần Văn Minh

Giúp du khách nhìn thấy sản phẩm du lịch thực tế

Video là một trong những kênh thu hút sự chú ý lớn nhất của du khách hiện nay. Các nền tảng Tik Tok, Instagram Story, Instagram Reels, Youtube đang ngày càng được nhiều người truy cập với mục đích giải trí và khám phá. Vì vậy, để thu hút được sự quan tâm của du khách, các video về du lịch Thái Nguyên phải thực sự hấp dẫn và có nhiều thông tin hữu ích. Khi xem những hình ảnh, video chân thực, hấp dẫn, thú vị đó, du khách sẽ thấy khung cảnh bao la bát ngát của những nương chè; những người nông dân hiền lành, chăm chỉ luôn tươi cười chào đón khách ghé thăm vùng văn hóa trà Tân Cương; những nếp nhà sàn người Tày, người Nùng ẩn hiện dưới những tán cây to rợp bóng mát; những du khách hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa dân gian độc đáo của các dân tộc thiểu số; không khí bữa cơm thân mật giữa khách du lịch và gia đình đồng bào các dân tộc Tày, Nùng; hình ảnh du khách thư thái nhấp từng chén trà hay sử dụng các dịch vụ thảo dược chăm sóc sức khỏe… Tất cả sẽ giúp du khách cảm nhận được trọn vẹn không gian văn hóa đặc sắc của vùng đất Thái Nguyên.

Những video này cần được đăng tải trên các trang web du lịch và trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội để mọi người dễ dàng chia sẻ, từ đó giúp lan tỏa hình ảnh Du lịch Thái Nguyên tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi độc đáo

Để có thể tăng sức cạnh tranh, các đơn vị kinh doanh du lịch Thái Nguyên xây dựng và công bố các chương trình khuyến mãi, giảm giá tour, áp dụng các mã khuyến mãi, thẻ quà tặng, phiếu mua hàng ưu đãi cho khách du lịch khi đến Thái Nguyên. Khách hàng không cần phải thực hiện cuộc gọi mà có thể áp dụng để hưởng các chương trình này bằng hình thức trực tuyến trên các nền tảng xã hội…

Hy vọng rằng, với một số gợi ý như trên, hình ảnh Du lịch Thái Nguyên sẽ được quảng bá rộng khắp hơn, góp phần thu hút nhiều du khách tới “xứ trà” tham quan và trải nghiệm.

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam