Sáng 19/5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và nền tảng TikTok đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Tham dự sự kiện có bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; đại diện lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam; đại diện một số công ty quản lý và các nhà sáng tạo nội dung TikTok trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và công nghệ số…
Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và nền tảng TikTok ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok (Ảnh: TITC)
Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới trong hợp tác giữa hai bên, khai thác tiềm năng của nền tảng số trong việc quảng bá, giới thiệu và lan tỏa hơn nữa những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam.
Một trong những nội dung đáng chú ý của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các kỳ Triển lãm thế giới World EXPO - trước mắt chính là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản diễn ra từ ngày 13/4 đến 13/10/2025. Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok, hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước, góp phần gia tăng độ nhận diện của Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết của người dân trong nước về Triển lãm thế giới và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Trong suốt thời gian 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các Bộ, Ban, ngành và các địa phương trong nước để tổ chức các sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với các đối tác Nhật Bản. Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian sắp tới gồm: Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị (từ ngày 23-25/5) phối hợp với Khu Di tích Phủ Chủ tịch nhân kỉ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ ngày 26/5-01/6) phối hợp với Bộ Công Thương và đón đoàn gần 40 doanh nghiệp của Việt Nam; Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (từ 03-06/6) phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh; Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (từ 9-11/6) phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam; Tuần lễ Bình Thuận tại EXPO 2025 (từ ngày 13-16/6) phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận…
Toàn cảnh buổi ký kết (Ảnh: TITC)
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn, thông qua Nhà Triển lãm Việt Nam và các sự kiện trên, khách tham quan không chỉ biết nhiều hơn về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ hòa nhịp với thế giới mà còn có thể tìm kiếm và thành công tiếp nhận những cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác làm ăn tiềm năng được chính đại diện các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại EXPO 2025.”
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam cho biết, trong suốt 7 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok luôn cam kết hỗ trợ hoạt động quảng bá VHTTDL Việt Nam. Một số hoạt động hợp tác để quảng bá gồm dự án Hello Việt Nam (hợp tác cùng Tạp chí Du lịch Việt Nam, giờ là Trung tâm Thông tin du lịch), triển khai trên 20 tỉnh, thành của Việt Nam; Đồng hành cùng các chương trình thể thao như SEA Games; Gần đây nhất là dự án thúc đẩy quảng bá di sản văn hóa Việt Nam với sự tham gia của đông đảo các nhà sáng tạo nội dung cùng kể lại câu chuyện của địa phương và lan tỏa trên nền tảng. Sắp tới đây, từ ngày 01-09/6, các nhà sáng tạo nội dung sẽ thực hiện chương trình “Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản” để cùng chia sẻ về trải nghiệm du lịch tại các cố đô của Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025).
Trung tâm Thông tin du lịch