Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến chu du năng động

Du lịch để nâng cao sức khỏe đang là một trong những xu hướng lên ngôi năm 2023, với ngày càng nhiều du khách cho biết họ mong muốn chuyến đi sẽ không làm gián đoạn lịch tập của họ, mà còn có thể mang tới thêm niềm vui và trải nghiệm mới mẻ cho sức khỏe. Hơn một nửa (54%) du khách Việt Nam cho biết du lịch trải nghiệm để nâng cao sức khỏe sẽ là một phần kế hoạch năm 2023.

Dựa trên xu hướng thực tế từ khách du lịch tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Booking.com đã chọn ra năm điểm đến với phong cảnh tuyệt đẹp và có những hoạt động thể chất, tập luyện thú vị ở khắp nơi trên thế giới.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương – Sa Pa (Việt Nam) 

Fansipan, đỉnh núi có độ cao 3.143m so với mực nước biển, là ngọn núi cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Với 3 cung đường trekking gồm Trạm Tôn, Chín Sài và Cát Cát đã được chính quyền địa phương cấp phép khai thác du lịch, các phượt thủ đã có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với thể trạng của mình và tận hưởng hết những gì tuyệt vời nhất mà thiên nhiên nơi đây mang tới. Chinh phục đỉnh Fansipan đã là một kỳ tích, nhưng Sapa vẫn còn rất nhiều điều để du khách khám phá trong thời gian lưu trú tại đây. 

 

Hotel de la Coupole – Mgallery nằm ở khu vực trung tâm Sa Pa, khách sạn mang đến sự hòa quyện đầy mê hoặc giữa thời trang cao cấp với những sắc màu rực rỡ lấy cảm hứng từ bộ trang phục truyền thống của những người dân tộc. Khách sạn mang kiến trúc hoài cổ, gợi nhắc về thời kỳ Đông Dương những năm 1920s, 30s.

Hóa thân làm tiên cá – hồ Michigan (Mỹ) 

Du khách có thể “hoán đổi” đôi chân của mình để lấy chiếc đuôi cá và tham gia buổi tập luyện trong bể bơi Mermaid Fitness ở hồ Michigan, một trong năm hồ lớn nhất thuộc khu vực Bắc Mỹ. Lớp học độc đáo này được thiết kế cho người ưa liệu pháp tập luyện tích hợp chữa bệnh của yoga, pilates và barre, cũng như trải nghiệm cardio dưới nước sâu. Những người tham gia lớp học sẽ mang một chiếc monofin - đuôi cá – và trải qua những bài tập phát huy sức mạnh, sức bền, vẻ đẹp và sự uyển chuyển của họ trong nước. 

Quay trở lại đất liền, bang Michigan nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, được thiên nhiên ban tặng những tuyến đường tuyệt đẹp và những khu rừng yên tĩnh, hoàn hảo cho những người đam mê tập thể dục muốn “đổi gió” với không gian ngoài trời. 

Sau một ngày dài lặn biển, du khách có thể nghỉ ngơi tại Hotel Frankfort & Restaurant, một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp chỉ cách hồ Michigan một quãng đi bộ ngắn. Khách sạn lộng lẫy này được trang hoàng bởi những đèn chùm cổ điển và phong cách nội thất chiết trung (kết hợp và giao thoa giữa nhiều phong cách).

Trị liệu tiếng cười (yoga cười) – Mumbai (Ấn Độ) 

Được phát minh bởi bác sĩ người Ấn Độ Madan Kataria vào giữa những năm 1990. Phương pháp độc đáo này dựa trên lý thuyết tiếng cười có thể mang lại lợi ích cả về tinh thần và thể chất. Du khách có thể tham gia một buổi trị liệu cười để xua tan lo lắng tại các câu lạc bộ trên khắp Mumbai nằm ở bờ biển phía Tây Ấn Độ.

Sau một buổi sáng cười “thả ga”, khách du lịch có thể đăng ký Khóa học lướt ván buồm cá nhân để khám phá thêm nhiều hoạt động mới mẻ cho một ngày năng động. Đô thị sầm uất ngập tràn màu sắc và năng lượng của Mumbai với những ngôi đền cổ kính, khu dân cư hipster hay chợ búa nhộn nhịp là những điểm đến tuyệt vời không nên bỏ lỡ. 

Khách sạn Taj Lands End cách bãi biển Chowpatty một đoạn lái xe ngắn được trang bị câu lạc bộ thể thao và spa.

Dog Yoga – Yoga chó - Auckland (New Zealand) 

Người dân Auckland luôn dành một vị trí đặc biệt trong trái tim họ cho những chú chó - từ chợ chó, sushi cho cún cưng, đến các buổi trình diễn thời trang dành cho chó đều được tìm thấy tại đây. Du khách có thể tập yoga với chú chó cưng của mình. Buổi tập này không chỉ chữa lành tâm trí, cơ thể và tâm hồn của du khách mà còn cho cả những người bạn bốn chân.

Bên cạnh đó, những khu rừng nhiệt đới, suối nước nóng và khu bảo tồn động vật hoang dã bao quanh Auckland cũng là điểm đến hoàn hảo cho du khách ưa vận động, khám phá. Đối với những người yêu thích cảm giác mạnh, Tour Zipline trên đảo Waiheke & rừng nguyên sinh Native sẽ mang đến những khám phá mới lạ với một khu rừng đã có niên đại hàng thế kỷ.

Nằm ở vùng ngoại ô Birkenhead rợp bóng cây ở quận North Shore của Auckland, FERNZ Motel & Apartments Birkenhead cung cấp các căn hộ thời thượng có tầm nhìn tuyệt đẹp. 

Plogging – Gothenburg (Thụy Điển) 

Bắt nguồn từ Thụy Điển, 'plogging' là môn thể thao mà người tham gia vừa đi bộ và vừa thu gom rác dọc đường. Người đi bộ tham gia bộ môn plogging giờ đây có thêm các động tác uốn, gập người, ngồi xổm và duỗi người trong buổi đi bộ thường nhật của mình, tối ưu hóa hơn sự trao đổi chất cho cơ thể. 

Ngoài ra, Gothenburg nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Thụy Điển còn là quê nhà của các sự kiện plogging được tổ chức hàng tuần. Ghé thăm một cảng biển quan trọng với những con kênh theo phong cách Hà Lan, đại lộ rợp bóng cây, cùng những quán cà phê xinh đẹp, các cửa hàng thời trang thời thượng, du khách có thể khám phá thêm về văn hóa và lịch sử của thành phố này.

Upper House với những căn phòng sang trọng tại một trong những khu vực thú vị nhất của thành phố này.

Thao Lan

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam