Tăng cường thu hút khách Việt Nam đến Chungcheongnam-do - Hàn Quốc

Sáng ngày 9/5, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Chungcheongnam-do Lee Kun-ho về việc giới thiệu, quảng bá tài nguyên du lịch, văn hóa của tỉnh Chungcheongnam-do; triển khai kế hoạch xúc tiến, kết nối du lịch tỉnh Chungcheongnam-do với các công ty du lịch Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Chungcheongnam-do Lee Kun-ho đã giới thiệu với Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu những nét cơ bản về tỉnh Chungcheongnam-do. Chungcheongnam-do là tỉnh phát triển về nông nghiệp từng là cố đô một thời của Hàn Quốc nên ngày nay còn giữ lại được nhiều nét văn hóa truyền thống. Đến Chungcheongnam-do, du khách có thể cảm nhận được sự cổ kính, bình yên, mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử Hàn Quốc; có thể trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp từ sâm, dâu và trải nghiệm nhiều thắng cảnh, bãi biển đẹp...

 
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Chungcheongnam-do Lee Kun-ho

Ông Lee Kun-ho cũng giới thiệu về Lễ hội văn hóa Baekje, là một lễ hội truyền thống đậm chất phật giáo được Chungcheongnam-do phục dựng, tổ chức nhiều năm qua; năm nay, Lễ hội văn hóa Baekje được tổ chức vào tháng 9. Tỉnh Chungcheongnam-do đã làm việc với Giáo hội Phật giáo Việt Nam để giới thiệu về Lễ hội văn hóa Baekje và mời các phật tử đi du lịch đến Chungcheongnam-do dịp tổ chức Lễ hội văn hóa Baekje. Nhân dịp này, ông Lee Kun-ho gửi lời mời Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Tổng cục Du lịch Việt Nam đến Chungcheongnam-do; đồng thời, đề nghị Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Tổng cục Du lịch chia sẻ thông tin đến các doanh nghiệp du lịch Việt Nam biết và đưa khách đến Chungcheongnam-do.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ, Việt Nam – Hàn Quốc là hai nước có quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn của Việt Nam. Giai đoạn 2014-2019, khách du lịch từ Hàn Quốc sang Việt Nam tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Năm 2019, trao đổi khách giữa Việt Nam - Hàn Quốc đạt trên 4,8 triệu lượt, tăng 22% so với năm 2018. Trong đó, Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, Hàn Quốc đón hơn 523 nghìn lượt khách Việt Nam. Năm 2022, sau khi dịch COVID-19 được khống chế, trao đổi khách giữa hai nước phục hồi nhanh; Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách Hàn Quốc vào Việt Nam, Hàn Quốc đón khoảng 185 nghìn lượt khách Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 810.938 lượt khách Hàn Quốc, đã phục hồi khoảng 73% so với cùng kỳ năm 2019.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, Chungcheongnam-do là tỉnh có nhiều truyền thống văn hóa được lưu giữ đến ngày nay, là địa phương người Việt Nam rất thích đến du lịch. Tổng cục Du lịch sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Chungcheongnam-do đến các địa phương của Việt Nam để giới thiệu về du lịch; giới thiệu thông tin để các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức đưa khách sang Hàn Quốc dịp Lễ hội văn hóa Baekje.

Đình Phong

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam