Việt Nam là điểm đến nhiều du khách thích đặt phòng kèm ăn sáng

 Mỗi khi đặt phòng, không ít du khách phải phân vân giữa hai lựa chọn: có nên chọn gói kèm bữa sáng hay không? Agoda đã nghiên cứu số liệu và xếp hạng mười nước Đông Nam Á có đông đảo du khách ưa chuộng dịch vụ ăn sáng tại khách sạn. 

Dữ liệu từ Agoda cho thấy trong hai tháng gần đây, khách Đài Loan có xu hướng đặt phòng kèm bữa sáng nhiều nhất. Gần một nửa (46%) du khách Đài Loan đã lựa chọn đặt phòng có phục vụ đồ ăn sáng, kế đến là du khách Việt Nam (43%) và khách Ấn Độ (42%). Ở chiều ngược lại, Agoda nhận thấy Hàn Quốc (29%), Nhật Bản (27%) và Malaysia (23%) có lượng khách đặt ăn sáng tại khách sạn thấp hơn, lần lượt xếp vị trí 8, 9 và 10 tương ứng trên bảng xếp hạng.

Khi so sánh giữa du lịch nội địa và du lịch quốc tế, Agoda phát hiện du khách quốc tế thường lựa chọn thêm các tiện nghi và ưu tiên sự yên tĩnh để có được những trải nghiệm tốt hơn. Có đến 37% khách quốc tế lựa chọn “kèm thêm bữa sáng" trên Agoda, trong khi ở nội địa, con số này ở mức 31%.

 

"Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc có lựa chọn ăn sáng hay không khi đặt chỗ lưu trú”, ông Enric Casals chia sẻ. "Thường thì du khách sẽ linh động, quyết định vào phút chót tùy theo kế hoạch của mình thay đổi như thế nào trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn dự định khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn, thì việc đặt phòng có bữa sáng sẽ là một lựa chọn thân thiện với túi tiền. Tại Agoda, bất kỳ ai sở hữu hạng thẻ VIP Platinum đều được tặng bữa sáng miễn phí tại nhiều điểm lưu trú. Như vậy, khi là hội viên Agoda hạng VIP, bạn sẽ chỉ cần tập trung tận hưởng trải nghiệm chuyến đi, khám phá điểm đến mới.

Khi xét đến các điểm đến cụ thể, dữ liệu từ Agoda cho thấy lượng du khách chọn dịch vụ ăn sáng khi đến Việt Nam nhiều nhất, theo sau là Đài Loan (#2) và Philippines (#3). Trong khi đó, du khách tỏ ra không mấy mặn mà với những buổi buffet sáng ở Nhật Bản (#7), Malaysia (#8) và Singapore (#9). Hàn Quốc (#10) là quốc gia ít nhận được yêu cầu phục vụ bữa sáng nhất, cứ 10 du khách thì chỉ có 1 người chọn đặt kèm bữa sáng khi đặt phòng khách sạn.

Với những ai không muốn bỏ lỡ bữa sáng, trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda cung cấp bộ lọc "Bao gồm bữa sáng" để hỗ trợ bạn tìm kiếm các ưu đãi hấp dẫn nhất một cách nhanh chóng. Agoda không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon cho bạn mà còn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Thao Lan

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam