Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại TP. Hồ Chí Minh để thu hút khách

Chiều 6/4, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) lần thứ 19, đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch giữa vùng Tây Bắc mở rộng với TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Đồng thời, tạo ra diễn đàn để các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, khai thác và chung tay phát triển du lịch.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch, báo chí, với mục đích xúc tiến, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc và chương trình, nội dung hấp dẫn năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. HCM, và giới thiệu 120 năm du lịch Sa Pa. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch các địa phương, thành phố giao lưu, kết nối và hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các tỉnh thành phố, vùng. Trong đó, Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023, chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2023 là sự kiện mở đầu cho những sự kiện xúc tiến du lịch năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc và TP. HCM chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, độc đáo, những cảm nhận sâu sắc về một vùng đất giàu bản sắc của các dân tộc Tây Bắc để thu hút khách du lịch.

 
Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết, năm 2023 tỉnh Lào Cai vinh dự là địa phương thay mặt cho 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, chủ trì tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Không gian Trưng bày “Tinh hoa Tây Bắc”; trưng bày ảnh du lịch "Khoảnh khắc Tây Bắc"; chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Tây Bắc - Trọn vẹn từng khoảnh khắc” khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc; Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng – TP. Hồ Chí Minh và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch, báo chí. Trong đó, Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và TP. HCM) với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc, qua đó, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch. Nhằm xây dựng thương hiệu Festival độc đáo, giàu bản sắc, mang tầm khu vực và quốc tế. Phát triển đột phá kinh tế du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phong phú của các dân tộc.

Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng nhấn mạnh: “Hội nghị là diễn đàn giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch giữa vùng Tây Bắc mở rộng với TP. HCM, các tỉnh phía Nam. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, khai thác và chung tay phát triển du lịch”. Đồng thời, ông Hà Văn Thắng cho biết thêm, với quan điểm nhất quán luôn coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, coi trọng hợp tác liên kết phát triển du lịch là xu thế tất yếu của ngành du lịch, coi báo chí truyền thông là những người bạn tin cậy, đối tác truyền tải nhanh nhất, kịp thời nhất, chính xác nhất những nét đẹp, tiềm năng, sức hút của du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM đánh giá cao công tác chuẩn bị các công tác để xúc tiến du lịch tại Ngày hội Du lịch năm nay của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. TP. HCM mong muốn tiếp tục hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc để phát triển du lịch. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa đề xuất 2 phương án: Thứ nhất, sử dụng ứng dụng công nghệ nhiều hơn trong công tác liên kết để xây dựng các tour tuyến, và tập hợp được nhiều nguồn lực và tiếp kiệm được chi phí. Thứ hai, cùng nhau liên kết, xúc tiến quảng bá với các thị trường nước ngoài có thể là trực tiếp hoặc trực tuyến theo từng lĩnh vực. Qua đó, có những kết quả cụ thể để thấy được hiệu quả của công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

 
Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại TP. Hồ Chí Minh để thu hút du khách.

Được biết, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng là một vùng rộng lớn gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Vùng đất Tây Bắc sở hữu nguồn tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng tráng, riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái. Tây Bắc có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, là niềm khát khao chinh phục của rất nhiều người. Sa Pa – Thị trấn trong mây với khí hậu quanh năm mát mẻ. Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Căng Chải với những khu ruộng bậc thang di sản. Hồ Pá Khoang rộng lớn nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ với thảm thực vật phong phú, khí hậu ôn hòa. Rừng Mường Phăng là một trong những khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên. Thung lũng Mai Châu bình yên với sắc màu của cây cỏ, đồng lúa và xen lẫn những mái nhà nhỏ. Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn và tươi đẹp với những loài hoa nở rất nhiều ở vùng núi Tây Bắc như hoa ban, hoa mận, hoa đào... Vẻ đẹp không đâu có của núi rừng và văn hóa Tây Bắc luôn thôi thúc lữ khách lên đường rời xa những đô thị sôi động để đến với vùng đất trời rộng mở, hùng vĩ, bình yên và bí ẩn.

Cùng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa truyền thống của các dân tộc cũng là điểm nổi bật trong tài nguyên du lịch nơi đây. Nhiều dân tộc còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa truyền thống của mình. Ẩm thực Tây Bắc mang những nét đặc trưng, khác biệt với gà bản, lợn cắp nách, cá suối nướng, nộm da trâu, thịt trâu gác bếp, thắng cố... là tiềm năng du lịch ẩm thực hấp dẫn cho những du khách thích khám phá và trải nghiệm. Cùng với đó là những giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Với những tiền năng và lợi thế cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết phát triển du lịch,… luôn được 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng chú trọng quan tâm đẩy mạnh thực hiện, kỳ vọng sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Tây Bắc.

Phước Quang

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam