Bỏ túi những kinh nghiệm mua vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long cho chuyến du lịch hè

Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận và đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất cả nước. Vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của Vịnh Hạ Long sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải trầm trồ, choáng ngợp. 

 

 

Một trong những cách lý tưởng nhất để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của nơi này là thuê một chiếc thuyền và khám phá Vịnh Hạ Long. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhật giá thuê tàu thăm vịnh Hạ Long mới nhất tại Viettour3mien và một số kinh nghiệm hữu ích để tận hưởng chuyến du ngoạn trên vịnh vui vẻ và đáng nhớ.

Tại sao nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long?

Hạ Long được ví như kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh. Nơi đây bao gồm hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, nhấp nhô trên biển như những viên ngọc trai khổng lồ. Không gian hùng vĩ và thơ mộng của vịnh có sức hút kỳ lạ đối với mọi du khách. 

Những năm gần đây, dịch vụ thuê tàu thăm vịnh Hạ Long hay thuê tàu nghỉ đêm trên vịnh phát triển khá tốt và được nhiều du khách ưa chuộng. Các tuyến và giờ tham quan cũng được thiết kế vô cùng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể thuê thuyền khám phá vịnh trong 4 tiếng, cả ngày hoặc qua đêm.

Cơ hội khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long

Thuê thuyền đi Vịnh Hạ Long là một cách tham quan rất phổ biến đối với khách du lịch. Du ngoạn bằng thuyền trên Vịnh Hạ Long là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn hệ thống hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. 

Có nhiều tuyến tham quan vịnh, đi qua các điểm tham quan nổi tiếng nhất như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, bên cạnh vịnh là Sun World với rất nhiều trò chơi thú vị, vé Sun World hạ long khá hợp lý dành cho cả người lớn và trẻ em…

Tối ưu chi phí và thời gian

Có rất nhiều cách để tham quan Vịnh Hạ Long như thuê tàu du lịch, đặt du thuyền, cáp treo Nữ Hoàng hay đi bằng thủy phi cơ. Mỗi loại hình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau nhưng thuê tàu thăm vịnh Hạ Long sẽ là lựa chọn tốt nhất cả về chi phí lẫn thời gian tham quan.

Giá thuê tàu thăm vịnh Hạ Long chi tiết tại Viettour3mien

Để hoàn thành chuyến đi đến Vịnh Hạ Long, bạn cần trả tiền vé tàu và phí tham quan danh lam thắng cảnh. Trong đó :

1. Chi phí thuê tàu theo tuyến

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long cần có 2 điều kiện: vé thắng cảnh và tàu thăm vịnh. Chi tiết giá vé:

Giá vé thăm vịnh

Giá vé tham quan vịnh theo tuyến đã bao gồm phí tham quan và phí qua cảng. Giá vé như sau:

  • Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 1, tuyến 2 và tuyến 5: 290.000 đ/vé (gồm 250.000 giá vé và 40.000 phí cảng)
  • Giá vé Vịnh Hạ Long tuyến 3 và tuyến 4: 240.000 VNĐ/vé (gồm 200.000 giá vé và 40.000 VND phí cảng)

Vé tham quan thắng cảnh đã bao gồm bảo hiểm du khách.

Giá thuê tàu tham quan vịnh

Chi phí thuê tàu khám phá Vịnh Hạ Long tùy thuộc vào loại tàu, thời gian thuê tàu và số lượng khách trên tàu. 

Tàu 48 chỗ tham quan vịnh tuyến 1 dao động từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng, tàu 48 chỗ thăm vịnh tuyến 2 dao động từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như ăn uống, vui chơi, giải trí trên tàu cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thuê tàu. Vui lòng liên hệ hotline Viettour3mien: 033.357.3636 để được hướng dẫn chi tiết về giá cụ thể cho mỗi tàu tham quan Vịnh Hạ Long.

2. Chi phí thuê tàu theo loại tàu

Chi phí thuê các loại tàu tham quan vịnh

  • Tàu thường: khoảng 150.000 đồng/người tuyến 1, 200.000 đồng/người tuyến 2. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm dịch vụ ăn uống trên tàu, chi phí khoảng 150.000 đồng/người.
  • Tàu ghép Luxury tính theo combo: khoảng 1.200.000 đồng/người trở lên (giá bao trọn gói: vé tàu VIP, vé thắng cảnh, hướng dẫn viên, ăn trưa trên tàu theo thực đơn buffet, trà chiều, nước uống chào mừng).

Chi phí thuê tàu riêng tham quan vịnh

Thuê tàu riêng để khám phá Vịnh Hạ Long là một lựa chọn phổ biến cho những du khách muốn có trải nghiệm riêng tư và độc đáo.

Những chiếc thuyền tư nhân này có thể chở từ 2 đến 20 người và được trang bị đầy đủ tiện nghi, từ phòng ngủ, phòng tắm cho đến sảnh chờ và phòng ăn. Thuê thuyền riêng giúp du khách tự do lựa chọn hành trình, địa điểm tham quan và các hoạt động giải trí.

Tuy nhiên, thuê một chiếc thuyền tư nhân để khám phá Vịnh Hạ Long có thể khá tốn kém, tùy thuộc vào loại thuyền, số lượng khách và thời gian thuê. 

Giá trung bình cho tàu bao riêng tham quan Vịnh Hạ Long:

  • Giá vé tàu 48 chỗ: tuyến 1 khoảng 3.000.000 – 4.000.000 đồng/lượt; tuyến 2 giá dao động 4.000.000 – 6.000.000 đồng/lượt.
  • Giá vé tàu 99 chỗ: tuyến 1 giá khoảng 5.500.000 đồng/lượt; tuyến 2 khoảng 8.000.000 đồng/chuyến.

Nếu muốn trải nghiệm chuyến du lịch với mức giá phải chăng hơn, bạn có thể chọn tour du lịch Vịnh Hạ Long do công ty lữ hành trong nước tổ chức. Các chuyến tham quan này có nhiều lựa chọn khác nhau về thời lượng, điểm đến và giá cả, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chuyến tham quan phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chi phí thuê du thuyền đêm trên Vịnh

Đây là loại tàu đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, có phòng nghỉ, thường chạy 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm đảm bảo cho du khách ngắm và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long.

Giá của dịch vụ này dao động từ 2.000.000 đồng đến 6.500.000 đồng/người. Bao gồm các dịch vụ sau:

  • Vé tàu
  • Vé tham quan Hạ Long
  • Các bữa ăn trên tàu bao gồm 1 đến 2 bữa sáng, bữa chính, món phụ và trà chiều
  • Dịch vụ câu cá/câu mực vùng vịnh
  • Tập Taichi
  • Một số dịch vụ khác như dạy nấu ăn, dạy hát...

Tất cả các thuyền đều được trang bị các thiết bị cứu sinh như áo phao và phao. Đảm bảo an toàn cho du khách trên biển.

3. Phí dịch vụ khác

Ngoài chi phí cơ bản là thuê thuyền và vé tham quan, còn có một số dịch vụ khác bạn có thể lựa chọn như:

Hướng dẫn viên theo hành trình

Chi phí thuê hướng dẫn viên du lịch tham quan Vịnh Hạ Long sẽ phụ thuộc vào loại tàu, thời gian thuê và số lượng khách. Thông thường, giá thuê hướng dẫn viên trên tàu dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/ngày.

Nếu du khách đi theo đoàn thì chi phí này sẽ được chia đều cho tất cả các khách tham gia tour.

Nếu bạn muốn thuê hướng dẫn viên riêng cho đoàn khách đặc biệt, giá cả cũng sẽ được thỏa thuận trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số chuyến tàu đã có sẵn hướng dẫn viên trong giá vé nên du khách không cần trả thêm tiền.

Dịch vụ ăn uống

Suất ăn trên tàu du ngoạn Vịnh Hạ Long thường được cung cấp trong các tour khác nhau tùy theo yêu cầu của du khách. Tuy nhiên, bữa ăn điển hình sẽ bao gồm các món ăn địa phương, chủ yếu là hải sản tươi sống như cá, tôm, sò, ốc, hàu, mực và các món rau.

Các đầu bếp sẽ sử dụng sản vật địa phương để tạo ra những món ăn hấp dẫn và độc đáo. Ngoài ra, các chuyến du ngoạn này còn cung cấp ẩm thực quốc tế và các lựa chọn ăn uống cho những người có nhu cầu đặc biệt như người ăn chay, thuần chay hoặc không ăn hải sản.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak khi tham quan Vịnh Hạ Long là một hoạt động thú vị và phổ biến được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Khi tham gia hoạt động này, bạn có thể chèo thuyền một mình trong các hang động hay những khu vực đẹp nhất của Vịnh Hạ Long.

Chèo thuyền Kayak ở Hạ Long cần chuẩn bị trước áo phao, mũ bảo hiểm, giày thể thao, quần áo chống nắng, kính râm, máy ảnh và các trang thiết bị khác, ngoài ra bạn cũng cần biết cách chèo, chỉnh người và giữ thăng bằng trọng tâm của bạn để không đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

Chèo thuyền Kayak cũng là cách để bạn khám phá và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của Vịnh Hạ Long một cách chân thực và gần gũi hơn.

Chi phi thuê thuyền Kayak sẽ từ 50.000 đồng/vé.

Dịch vụ đưa đón từ khách sạn đến cảng

Dịch vụ đón, trả từ khách sạn đến cảng cho các chuyến du ngoạn Vịnh Hạ Long thường được cung cấp bởi các công ty lữ hành hoặc đơn vị vận chuyển. Giá cả và dịch vụ có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp, số lượng khách, khoảng cách giữa khách sạn và cảng.

Tuy nhiên, giá một chiều dao động từ 200.000 - 500.000 đồng tùy quãng đường và loại phương tiện.

Việc đưa đón thường được đặt trước thông qua công ty du lịch hoặc trực tiếp với đơn vị vận chuyển. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ giá cả, chất lượng dịch vụ và các điều kiện, điều khoản trước khi đặt dịch vụ.

Kinh nghiệm thuê tàu khám phá Vịnh Hạ Long

Thời điểm nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Thời tiết là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc thuê xe tham quan Vịnh Hạ Long. Vì vậy, để có thể tận dụng tối đa chuyến đi này, bạn phải chọn đúng thời điểm.

  • Tháng 4 đến tháng 9: Đây là mùa hè và là mùa cao điểm du lịch của Hạ Long. Có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây nên tình trạng “cháy tàu” thỉnh thoảng xảy ra. Để tránh tình trạng không thuê được tàu, hoặc thuê tàu với giá cao, hãy liên hệ đặt vé trước. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến tháng 7 ở đây thường có bão nên cấm tàu lưu trú qua đêm trong vịnh.
  • Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Giai đoạn này khí hậu ở Hạ Long tương đối mát mẻ, lượng khách du lịch chưa nhiều. Thuê thuyền đi Vịnh Hạ Long vào mùa này, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí mát mẻ khiến tâm hồn trở nên khoan khoái, thư thái.

Lưu ý khi thuê tàu khám phá Vịnh Hạ Long

  • Hạ Long vào dịp cuối tuần, lễ hội và mùa hè (tháng 5-8) giá tàu thay đổi khoảng 30%. Hãy đặt trước khoảng 10 ngày để đảm bảo an toàn cho vé. Nếu đi vào ngày thường, bạn có thể đến trực tiếp cảng để mua vé đi thuyền. Giá vé lúc này có thể đắt hơn 10 - 20%.
  • Có 2 địa điểm đón tàu ra thăm vịnh phổ biến bằng tàu là cảng quốc tế Tuần Châu và cảng khách Hòn Gai Vinashin.
  • Khi thuê theo đoàn, du khách phải nắm rõ lộ trình để không bị cắt điểm tham quan. Trong thời gian chờ đợi, hãy tìm hiểu thật kỹ các dịch vụ đi kèm để sử dụng và hưởng lợi tối đa.
  • Nên thỏa thuận trước về việc mang đồ lên tàu, nếu có điều kiện có thể mua hải sản ở vịnh rồi thuê tàu chế biến cho, nếu không bạn có thể bị tính phí dịch vụ cao. Đồ uống trên tàu cũng đắt hơn nhiều so với trên đất liền.
  • Giá thuê thuyền cũng khác nhau tùy theo từng công ty và đơn vị cho thuê, du khách lưu ý lựa chọn công ty uy tín để tránh bị giá thuê cao, mất thời gian chờ đợi, không ghép được thuyền như thỏa thuận.
  • Đừng quên chuẩn bị thuốc say sóng và một số loại thuốc cần thiết khác như đau đầu, đau bụng…

Tổng hợp các điểm tham quan nổi bật trên Vịnh Hạ Long

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo tự nhiên đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Đảo không chỉ có cảnh đẹp mà còn có bãi cát vàng, biển xanh. Bãi biển tuy nhỏ nhưng vẫn sạch sẽ, mát mẻ và êm đềm, chính vì vậy đảo Ti Tốp là lựa chọn hàng đầu của mọi du khách khi đến với Hạ Long.

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt được đặt tên theo cảm nhận của người Pháp khi lần đầu tiên khám phá hang. Cửa hàng chỉ là một khe nước hẹp nhưng bên trong là cả một thế giới rộng lớn. Hang Sửng Sốt cũng là hang động lớn và đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long.

Được chia làm ba ngăn, hang có hàng nghìn măng đá, nhũ đá muôn hình vạn trạng khiến du khách phải ngỡ ngàng. Càng vào sâu hang càng rộng lớn như đưa du khách vào thế giới huyền bí của núi thẳm.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung gần đất liền nên du khách chỉ mất khoảng 30 phút để tham quan động từ cảng Tuần Châu. Tuy không phải là hang lớn nhất nhưng Thiên Cung được đánh giá là hang đẹp nhất trong hệ thống măng đá của Vịnh Hạ Long.

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn nằm trong một khu vực yên tĩnh được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi. Là nơi neo đậu cho tàu thuyền trên vịnh. Làng chài Cửa Vạn bình lặng, thanh bình và quyến rũ nằm nép mình giữa biển xanh bao la.

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn được trải nghiệm đời sống văn hóa của ngư dân. Một số tàu nghỉ đêm trên vịnh hiện có lịch trình thăm các làng chài, du khách có thể dễ dàng tự mình khám phá bằng thuyền kayak hoặc thuyền nan.

Hang Thiên Cảnh Sơn

Hang Thiên Cảnh Sơn nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Cống Đỏ. Đây là một khu vực rất đẹp nhưng khá hoang vắng. Du khách không chỉ được ngắm nhìn các hang động với vô số măng đá, nhũ đá đẹp mắt mà còn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Bên dưới hang động là một bãi biển cát trắng nếu bạn muốn bơi hoặc tham gia các hoạt động dưới nước như chèo thuyền kayak.

Hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương hay còn gọi là đỉnh lư hương, là một phiến đá nhỏ nằm giữa biển, có hình dáng như một chiếc lư hương khổng lồ. Là một đất nước giàu truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi ơn công lao của tổ tiên, lư hương là hình ảnh thật cao cả, nhất là khi nó nằm hiên ngang giữa biển khơi.

Có lẽ chính vì hình ảnh đẹp này mà Hòn Đỉnh Hương được chọn in trên tờ tiền 200.000 đồng như một lời nhắc nhở về nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Hòn Gà Chọi

Gà chọi gồm hai hòn đá nhỏ có hình dáng như hai con gà khổng lồ (gà mái) đang trong tư thế chiến đấu. Có hai tảng đá lớn, nhưng tảng đá gần biển hẹp hơn và nhỏ hơn ở phía dưới chân, tạo cảm giác như Hòn Gà Chọi đặt chênh vênh trên mặt nước. Đặc biệt từ phía sau, gà chọi có hình dáng của một con cá, một hình ảnh đặc trưng của biển cả.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ nằm cạnh động Thiên Cung, có liên quan đến lịch sử cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông của Trần Hưng Đạo. Tương truyền, chiếc cọc gỗ lim chuẩn bị cho trận Bạch Đằng được cất giấu trong hang Đầu Gỗ.

Hang Đầu Gỗ nổi bật bởi sự hùng vĩ và vẻ đẹp của những nhũ đá. Khi thời tiết đẹp, ánh hoàng hôn của mặt trời lặn và sự bí ẩn của những hang động trong núi sâu bổ sung cho nhau, và du khách có thể cảm nhận được sự khéo léo kỳ lạ của thiên nhiên trong các hang động.

Động Mê Cung

Động Mê Cung là một hang động nhỏ ít được du khách Việt Nam chú ý. Ngoài hệ thống măng đá, nhũ đá độc đáo, động Mê Cung còn mang nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và đặc biệt là khảo cổ học.

Ngoài ốc suối, ốc núi, động Mê Cung còn có vỏ trai, hến, sò và trùng trục - là những loài nhuyễn thể nước ngọt.

Viettour3mien - Công ty du lịch uy tín hiện nay

Viettour3mien là công ty du lịch chuyên mang đến những trải nghiệm du lịch an toàn, tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, giúp nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước trong mắt du khách quốc tế.

Viettour3mien luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Công ty tự hào là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trên khắp cả nước và luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Tại đây cung cấp đa dạng các chương trình du lịch gồm tour có hướng dẫn viên, tour ẩm thực, tour mạo hiểm, leo núi, cắm trại… Các tour du lịch mới mẻ và độc đáo được thiết kế tùy theo sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, giúp họ tìm hiểu và khám phá những điểm đến độc đáo trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, Viettour3mien cũng cung cấp các dịch vụ tiện ích như đón tiễn sân bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe. Công ty luôn đảm bảo giá cả hợp lý, cạnh tranh, đồng thời nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Ngoài ra, Viettour3mien còn cung cấp các chương trình tour đặc sắc dành cho du khách nước ngoài nhằm giúp họ hiểu hơn về văn hóa và lối sống của người Việt Nam. Các dự án du lịch đặc biệt này bao gồm các tour du lịch ẩm thực, du lịch văn hóa, du lịch lễ hội…

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và chuyên nghiệp của công ty sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi thứ, từ lựa chọn tour du lịch đến đặt phòng khách sạn hay các hoạt động trong chuyến đi. Nếu bạn đang có dự định du lịch khám phá mùa hè này, hãy liên hệ với Viettour3mien để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 201 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Hotline: 033.357.3636
  • Email: sm@viettour3mien.vn
  • Website: https://viettour3mien.vn/

Viettour3mien

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam