Kiên Giang: Miễn thị thực, thêm lợi thế cho Phú Quốc phát triển du lịch

Hiện khách nước ngoài đến đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) được miễn thị thực trong 30 ngày. Với chính sách thị thực thông thoáng, Phú Quốc có thêm lợi thế phát triển du lịch.

 


Khách quốc tế đến đảo ngọc Phú Quốc

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, thực hiện Nghị quyết số 80/NQ-CP của Chính phủ, Khu Kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang) được áp dụng chính sách miễn thị thực (visa) cho người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Nội dung này thực hiện theo quy định tại khoản 7, Điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho rằng chính sách miễn thị thực cho khách quốc tế với thời gian dài đã và đang tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, kinh tế Phú Quốc phát triển xứng với tiềm năng của đảo ngọc.

“Để thu hút nhiều hơn du khách quốc tế đến đảo ngọc tham quan, nghỉ dưỡng, Kiên Giang tiếp tục đề xuất nâng thời hạn miễn thị thực lên 6 tháng với các đối tượng là người nước ngoài trực tiếp vào khu kinh tế ven biển Phú Quốc, hoặc đến Phú Quốc từ các cửa khẩu quốc tế khác trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam (bằng đường hàng không), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đến Phú Quốc”, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái nói.


Khách nước ngoài xem show diễn nghệ thuật tại thành phố không ngủ GrandWorld Phú Quốc

Để góp phần đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam và cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc mời, đón người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, Bộ Công an đã hoàn thành hồ sơ dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và hoàn thành lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Trong đó, nổi bật là nước ta sẽ miễn thị thực đơn phương cho khách quốc tế vào Việt Nam lên 45 ngày (đối với khu vực miễn thị thực 15 ngày); khu vực 1 tháng lên 3 tháng, trong đó có TP Phú Quốc.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua theo quy trình tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra trong tháng 5/2023.

Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia du lịch nhận định việc quyết tâm trong tạo cơ chế thoáng hơn từ các chính sách thị thực sắp tới góp phần quan trọng thu hút khách quốc tế đến các điểm du lịch, khai thác xứng tầm tiềm năng, thúc đẩy phục hồi, tăng trưởng cho ngành "công nghiệp không khói" của Việt Nam.

Bài và ảnh: Trung Hiếu

Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 06/5/2023

 
 

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam