Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Chiều ngày 4/5, sau khi dự Lễ đón, hội đàm, chứng kiến ký kết một số văn kiện hợp tác, gặp gỡ báo chí, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel cùng tham quan, nghe giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam được xây dựng từ gần 1.000 năm trước; về Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, điện Đại Thành, các bia Tiến sĩ, về Vạn thế sư biểu Chu Văn An...

Thủ tướng Luxembourg bày tỏ ngưỡng mộ đối với nền văn hiến nói chung và nền giáo dục Việt Nam nói riêng, trong đó Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi gìn giữ, tôn vinh đạo học, lưu giữ và thể hiện đặc sắc nhất những giá trị nổi bật của văn hiến Việt Nam.

Ghi sổ vàng lưu niệm, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel bày tỏ cảm ơn Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã dành cho ông sự đón tiếp nồng hậu; mong muốn, tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Luxembourg và Việt Nam mãi phát triển.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một điểm đến du lịch tiêu biểu hàng đầu của Thủ đô Hà Nội, là nơi đã từng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao nước ngoài đến tham quan trong những dịp đến thăm và làm việc ở Việt Nam. Đồng thời, khu di tích thường xuyên thu hút đông đảo nhân dân và du khách bốn phương. Để phục vụ ngày càng tốt nhu cầu của khách tham quan, thời gian qua, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, trong đó đáng chú ý là đã áp dụng hệ thống vé điện tử từ tháng 5/2022 với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch).

Từ khi đi vào hoạt động, hệ thống vé điện tử với những ưu việt của công nghệ hiện đại đã giúp tối ưu hóa bài toán quản lý bán vé, soát vé vào cổng, nguồn thu… mang lại sự khoa học, minh bạch và hiệu quả vận hành nâng cao rõ rệt, đặc biệt là vào những dịp đông khách, được khách tham quan và đội ngũ cán bộ nhân viên trong khu di tích đánh giá cao.

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam