Việt Nam - Nam Phi: mở ra cơ hội mới trong hợp tác phát triển du lịch

Chiều 26/4, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Northern Cape, Nam Phi nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm của Việt Nam về công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch.

Giới thiệu về Northern Cape, ông Riaan Warie - Quản lý cấp cao, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban Phát triển Kinh tế và Du lịch tỉnh Northern Cape cho biết, Northern Cape là tỉnh lớn nhất của Nam Phi, với điểm mạnh về nông nghiệp, khai khoáng và lợi thế về biển, đất đai cùng nhiều cảnh đẹp... Theo đó, ông Riaan Warie mong muốn giới thiệu đến người dân Việt Nam về du lịch, văn hoá của địa phương, và ngược lại giới thiệu đến người dân tỉnh Northern Cape về đất nước Việt Nam tươi đẹp với nền văn hoá lâu đời. Đây là cơ hội mở ra quan hệ hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và tỉnh Northern Cape, Nam Phi.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu vui mừng cho biết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển, nhiều chương trình hợp tác đã có hiệu quả.

Điểm qua về du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu thông tin, sau chiến tranh, từ những năm 1990, Việt Nam đã mở cửa với thế giới, sự phát triển đất nước đã bùng nổ, trong đó du lịch đã đón 200 nghìn lượt khách. Đến năm 2019, trước dịch COVID-19, Việt Nam đón được 18 triệu lượt khách quốc tế, chủ yếu đến từ những khu vực đông dân như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... trong đó khách du lịch đến từ Nam Phi cũng chiếm 1 phần nhỏ.

Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ từ năm 2010 trở lại đây với nhiều điểm đến đặc sắc như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng... Sau chiến tranh, Việt Nam là đất nước yêu chuộng hoà bình và luôn chào đón du khách từ khắp nơi đến với đất nước. Ngoài 18 triệu lượt khách quốc tế, người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã đạt 13 triệu lượt, trong đó các doanh nghiệp du lịch lớn tại Việt Nam cũng đã đưa khách du lịch đến Nam Phi. Trong tương lai sự trao đổi khách sẽ ngày càng được đẩy mạnh với sự hợp tác chặt chẽ của hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị hai bên cần thường xuyên trao đổi về thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời hỗ trợ để hai nước giới thiệu điểm đến tới người dân; tổ chức các đoàn khảo sát cho doanh nghiệp lữ hành, báo chí; tổ chức trình diễn, trao đổi văn hoá... Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã gửi lời mời tới đoàn Nam Phi về tham dự hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự xuất hiện của Nam Phi sẽ thu hút khách du lịch Việt Nam biết đến tỉnh Northern Cape cũng như đất nước rõ hơn.

“Buổi làm việc ngày hôm nay sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, khi các doanh nghiệp du lịch vào cuộc, đặc biệt là các hãng hàng không, các cơ quan quản lý nhằm xúc tiến thị trường Nam Phi”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định.

Đồng tình với những ý tưởng về công tác phát triển, xúc tiến du lịch của phía Việt Nam, ông Riaan Warie cho rằng tỉnh sẵn sàng phối hợp, hợp tác để cụ thể hoá các hoạt động. Ngoài ra, trong thời gian tới, tỉnh sẽ đầu tư thương mại kinh doanh giữa 2 bên, từ đó thu hút khách du lịch, nhà đầu tư từ Việt Nam đến với tỉnh.

Thu Thảo

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam