Đà Nẵng triển khai mô hình xe đạp công cộng hỗ trợ du khách

TP. Đà Nẵng đang triển khai thí điểm mô hình xe đạp công cộng với 61 trạm khoảng 600 chiếc được lắp đặt ở các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà nhằm kết nối với hệ thống vận tải công cộng để người dân và du khách thuận tiện sử dụng.

Đà Nẵng triển khai 61 trạm xe đạp công cộng - Ảnh: Lưu Hương
Đà Nẵng triển khai 61 trạm xe đạp công cộng - Ảnh: Lưu Hương

Là thành phố du lịch, việc Đà Nẵng triển khai mô hình xe đạp công cộng góp phần hỗ trợ du khách trong việc tham quan các điểm đến cũng như đảm bảo tính tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Để tăng tính tiện lợi phục vụ du khách, vị trí các trạm được bố trí ưu tiên gần kề các trạm xe buýt. Trên mỗi phương tiện sẽ được lắp đặt hệ thống khóa thông minh, khóa chống mất cắp, chống tháo trộm các bộ phận. Cùng với đó, xe đạp cũng được gắn thẻ ID định danh để có thể định vị, giám sát vị trí xe thông qua hệ thống phần mềm trung tâm. Người sử dụng có thể thuê và trả xe ở các trạm bất kỳ nào. Việc thanh toán thực hiện qua các ví điện tử trên điện thoại thông minh như Momo, Zalo, Viettel, VTCPay.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, xe đạp công cộng là sản phẩm hay và ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay khi mà rất nhiều người dân và du khách có nhu cầu đi dạo các khu vực trung tâm, các điểm đến tại Đà Nẵng. Đây mới chỉ là sản phẩm thí điểm, sau này có thể bổ sung ngôn ngữ từ các thị trường trọng điểm như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật…để người dân, du khách tiếp cận dễ dàng hơn.

Theo ông Nguyễn Tấn Thành, Quản lý chi nhánh Đà Nẵng, Tập Đoàn Trí Nam (đơn vị thực hiện dự án) cho hay, trong giai đoạn thí điểm đến 29/3, ghi nhận đã có hơn 2.000 lượt xe được sử dụng. "Chúng tôi rất vui vì ngoài sự hưởng ứng của các bạn trẻ, người dân, du khách Việt Nam thì có rất nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt Hàn Quốc cùng đồng hành hưởng ứng tham gia phương tiện giao thông công cộng này. Đây là dự án hướng tới cộng đồng, do đó mong muốn sẽ là một sản phẩm du lịch trải nghiệm, thân thiện môi trường được người dân và du khách chào đón", ông Nguyễn Tấn Thành chia sẻ.

Thao Lan

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam