Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Chiều ngày 22/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).

Tại buổi làm việc, ông Michael Michalak, Nguyên đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Khu vực của US-ABC gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian tiếp đoàn và chúc mừng Chính phủ Việt Nam vì sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của đất nước năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Khu vực của US-ABC, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong năm 2022 đã đạt được những kết quả tích cực và đáng ghi nhận. Tổng kim ngạch xuất khẩu của hai quốc gia đạt 138 tỷ đô la Mỹ. Việt Nam cũng trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ. Ông Michael Michalak cho biết, với sự tham gia của đại diện từ hơn 50 doanh nghiệp của Hoa Kỳ trong phái đoàn lần này, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) tin tưởng rằng năm 2023, Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Khu vực của US-ABC hy vọng rằng, buổi làm việc lần này sẽ tạo cơ hội trao đổi về các tiềm năng hợp tác giữa hai bên, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Khu vực của US-ABC Michael Michalak phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Bà Josephine Choy, Phó Chủ tịch phụ trách Pháp lý và Chính sách công khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Netflix bày tỏ mong muốn giới thiệu và mang tới cho khán giả Việt Nam những sản phẩm giải trí hàng đầu, cũng như song hành với Bộ VHTTDL thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ, trong đó Việt Nam đã đặt ra mục tiêu cho ngành công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế dịch vụ mũi nhọn.

Bà Josephine Choy cho biết, năm 2022, bộ phim “A Tourist’s Guide to Love” đã chính thức được khởi quay với hình ảnh của các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang. Sắp tới, bộ phim dự kiến sẽ được trình chiếu ở gần 90 quốc gia trên thế giới. Phó Chủ tịch phụ trách Pháp lý và Chính sách công Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Netflix hy vọng bộ phim sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế tới với đất nước.

Về việc xây dựng khung quản lý nhà nước trong lĩnh vực điện ảnh nói chung và không gian mạng nói riêng, Netflix bày tỏ sự ủng hộ Bộ VHTTDL và nhận định đây là minh chứng cho những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường pháp lý phù hợp với những thay đổi của môi trường kinh doanh công nghệ trên thế giới, cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Phó Chủ tịch phụ trách Pháp lý và Chính sách công Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Netflix, bà Josephine Choy (Ảnh: TITC)

Ông Jacob, đại diện của Tập đoàn Marriott International - Tập đoàn kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới cho biết, với chính sách thông thoáng về du lịch hậu Covid-19, các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đang bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trở lại. Tập đoàn Marriott International mong muốn được hợp tác với Bộ VHTTDL cũng như các cơ quan liên quan trong ngành để tăng cường thúc đẩy hoạt động quảng bá, tổ chức các sự kiện quốc tế, các đoàn famtrip tới các thị trường mục tiêu, đưa hình ảnh, thương hiệu của du lịch Việt Nam giới thiệu tới hơn 180 triệu thành viên trong mạng lưới Marriott trên toàn thế giới thông qua Chương trình khách hàng thân thiết.

Được biết, du lịch nội địa đóng vai trò chính của du lịch Việt Nam trong hai năm qua, vì vậy, các nền tảng số của Marriott International đã cài đặt hệ thống ngôn ngữ tiếng Việt. Trong tương lai, Marriott International cam kết sẽ cùng Bộ VHTTDL thúc đẩy hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Jacob, đại diện Tập đoàn Marriott International (Ảnh: TITC)

Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á Alexander Feldman cho biết, Boeing đang tích cực đào tạo về an toàn hàng không và tập trung phát triển hàng không bền vững. Boeing luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hàng không thông qua các chương trình đào tạo, qua đó có thể mở ra các cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư từ các đối tác nước ngoài vào Việt Nam. Ông Alexander Feldman cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhiên liệu hàng không bền vững, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á Alexander Feldman (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao các ý kiến đóng góp từ các đại diện doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết tuy các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực điện ảnh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ còn khá khiêm tốn nhưng cũng đã cho thấy sự nỗ lực trong thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng hy vọng trong tương lai, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ lẫn nhau ở các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Tập đoàn Netflix sẽ tích cực sản xuất các bộ phim, chương trình thực tế, tập trung vào nền ẩm thực và các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tại Việt Nam để quảng bá hình ảnh du lịch, con người Việt Nam trên nền tảng của Netflix. Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Netflix sẽ tổ chức các buổi hội thảo thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất phim ảnh, nâng cao kỹ thuật làm phim với điện ảnh Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Thông tin về tình hình du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết vừa qua du lịch nội địa đã có bước phục hồi rất tích cực và vẫn là bệ đỡ cho du lịch quốc tế. Ngày 15/3 vừa qua, Hội nghị toàn quốc về du lịch với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển” đã được tổ chức thành công dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, đưa ra các giải pháp hiệu quả đẩy nhanh sự phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam. Với vai trò là tập đoàn kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong rằng Marriott International sẽ cùng phối hợp với Tổng cục Du lịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch, khách sạn trên các nền tảng số của hai bên. Đồng thời tổ chức các chương trình đào tạo nhân lực lao động trong ngành du lịch nói chung và khách sạn nói riêng tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Về lĩnh vực hàng không, Bộ trưởng đề nghị Boeing phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tăng cường khai thác các chuyến bay thẳng, charter kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế tiềm năng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam