Công bố thời điểm nối lại tour Trương Gia Giới (Trung Quốc) từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 20/3, tại TP. Hồ Chí Minh, chính quyền thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tổ chức Hội nghị quảng bá và xúc tiến du lịch văn hóa, nhằm thu hút du khách Việt đến địa phương này. Hiện nay du khách đến Trung Quốc bắt buộc âm tính với Covid-19 trong vòng 48 tiếng tại thời điểm lên máy bay (có thể test nhanh hoặc PCR).

 

Ông Wang Tao - Phó Thị trưởng TP. Trương Gia Giới cho biết, thành phố là điểm đến hấp dẫn du khách Việt. Được mệnh danh là “Chốn bồng lai tiên cảnh dưới trần gian”, riêng năm 2019 Trương Gia Giới đã thu hút 4,5 triệu du khách Việt Nam.

Ông Wang Tao nhấn mạnh TP. Hồ Chí Minh là một trong hai thành phố lớn nhất Việt Nam có ngành du lịch, dịch vụ phát triển. Đây là thị trường rất tiềm năng để Trương Gia Giới hợp tác phát triển, khôi phục du lịch sau 3 năm “đóng băng” vì đại dịch và góp phần để người dân 2 nước qua lại sôi động trở lại.


Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (áo xanh) phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Hiện nay, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhận hồ sơ làm thị thực du lịch cho du khách đoàn và cá nhân. Dự kiến, đầu tháng 4/2023, sẽ nối lại các đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Trương Gia Giới của 2 hãng hàng không Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết lượng khách Trung Quốc đứng top 3 thị trường khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trong năm 2019. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, khách du lịch Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh đạt khoảng 49.000 lượt. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa 2 địa phương, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh hy vọng trong thời gian tới, ngành du lịch 2 nước sẽ hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu gửi lời mời chính quyền TP. Trương Gia Giới cùng các doanh nghiệp du lịch tại địa phương và Trung Quốc nói chung đến tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 17 - năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây.


Trương Gia Giới được ví là “Chốn bồng lai tiên cảnh dưới trần gian”, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hơn 3.000 cột đá sa thạch. Ảnh: BTC

Trả lời thắc mắc của đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam về chính sách, công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, đại diện chính quyền thành phố Trương Gia Giới cho biết du khách đến Trung Quốc bắt buộc âm tính với Covid-19 trong vòng 48 tiếng tại thời điểm lên máy bay (có thể test nhanh hoặc PCR).

Tuy nhiên, khi đến Trung Quốc, du khách vẫn có thể bị xét nghiệm lại ngẫu nhiên. Trường hợp du khách có kết quả dương tính với Covid-19, không bắt buộc cách ly mà vẫn được tham gia cùng đoàn nhưng phải đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho người khác./.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM

Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 21/03/2023

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam