Bình Thuận đặt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách trong Năm Du lịch quốc gia 2023

Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ diễn ra vào tối ngày 25/3 tại NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận. Chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia hứa hẹn mang tới cho người dân cả nước và du khách nước ngoài những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận - Hội tụ xanh là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch bền vững. Sự kiện tạo được sự lan toả, hưởng ứng rộng khắp trên cả nước với hàng trăm sự kiện được tổ chức với nỗ lực giới thiệu cho du khách một Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, giàu tiềm năng và sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên không nơi nào có được.

Việc được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận – Hội tụ xanh mở ra nhiều cơ hội để Bình Thuận giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Với mục tiêu tích cực phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, hướng tới phát triển mạnh mẽ, bền vững, Năm Du lịch quốc gia 2023 đã được đầu tư, tập trung quảng bá du lịch xanh, bền vững, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo, đặc biệt sẽ tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận “cất cánh” trong giai đoạn mới. Thông qua đó, chứng minh tiềm năng trở thành địa phương trọng tâm phát triển kinh tế du lịch của cả nước, khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

“tiểu sa mạc” Bàu Trắng (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia, Bình Thuận mong muốn sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương, hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước và thị trường quốc tế nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch.

Đồng thời, với vai trò là điểm nhấn trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ trở thành cầu nối liên kết tổ chức các hoạt động với các tỉnh lân cận, các vùng trong cả nước nhằm khơi thông dòng chảy tiềm năng du lịch của từng địa phương, tạo nên sức mạnh to lớn về một hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam trọn vẹn trong mắt du khách.

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Đặt ra mục tiêu thu hút được khoảng 6,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 200.000 lượt khách quốc tế trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận kỳ vọng xây dựng hình ảnh du lịch Bình Thuận “Điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” trong lòng bạn bè, du khách gần xa, góp phần giúp ngành du lịch không chỉ phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà tạo được sức bật, đà tăng trưởng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư có tiềm lực về tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển cho du lịch nói riêng và cho các ngành kinh tế khác của tỉnh nói chung.

Lễ Khai mạc với chủ đề: “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm 3 chương kéo dài 85 phút là một câu chuyện xuyên suốt về chủ đề “Hội tụ xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch xanh, an toàn, thân thiện.

Tại Lễ khai mạc còn diễn ra một số chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ như: Trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay drone light, bay treo khinh khí cầu, trình diễn dù lượn, bắn pháo hoa tầm thấp.

Hưởng ứng Lễ Khai mạc sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi và hấp dẫn như: Giải bán Marathon Tuy Phong lần I - 2023; Giải Việt Nam Festival Bình Thuận lần I - 2023, Giải Billiard & Snooker vô địch quốc gia vòng 1, Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực; các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ “Môi trường Xanh”, Giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023…

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam