Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp gỡ và làm việc với Đại sứ quán Italia về thúc đẩy hợp tác du lịch

Chiều ngày 17/3, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam về việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italia.

Cùng dự buổi làm việc, về phía Italia có bà Maria Elena Rossi, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và quảng bá toàn cầu, Cục Du lịch quốc gia Italia; ông Francesco Arcuri, Tham tán Thương mại Italia tại Việt Nam. Về phía Tổng cục Du lịch có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch và Vụ Khách sạn.

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam gửi lời cảm ơn Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dành thời gian tiếp đoàn. Buổi gặp mặt lần này mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt khi Việt Nam và Italia đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Italia tại Việt Nam cho biết, du lịch là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Italia. Du lịch không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thương mại mà còn giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa nhân dân hai nước. Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ Italia đề ra đó là tái thiết, thúc đẩy trao đổi du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Italia.

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam và bà Maria Elena Rossi, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và quảng bá toàn cầu, Cục Du lịch quốc gia Italia tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Maria Elena Rossi, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và quảng bá toàn cầu, Cục Du lịch quốc gia Italia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác trao đổi khách giữa Việt Nam và Italia. Với việc tổ chức Hội thảo giới thiệu Ryder Cup 2023 tới đông đảo người hâm mộ Việt Nam lần này, bà Maria Elena Rossi hy vọng sự kiện sẽ là cơ hội mở ra những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực du lịch Golf nói riêng và các loại hình du lịch nói chung.

Bà Maria Elena Rossi  cho biết, ngành du lịch đóng góp khoảng 13% vào GDP của Italia. Hiện nay, các loại hình du lịch sinh thái, du lịch golf, du lịch MICE đang được đông đảo người dân Italia quan tâm. Đông Nam Á là khu vực giàu tiềm năng trong các loại hình du lịch nêu trên, vì vậy, nước này đang có chiến lược đầu tư thúc đẩy thời gian sắp tới, trong đó, Việt Nam là quốc gia đầu tiên Italia mong muốn khám phá những cơ hội hợp tác và cùng phát triển.

Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và quảng bá toàn cầu, Cục Du lịch quốc gia Italia Maria Elena Rossi kỳ vọng, trong tương lai gần hai bên sẽ khai thác các chuyến bay thẳng, kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Italia. Bà Maria Elena Rossi mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, đơn vị điều hành du lịch để tổ chức các đoàn famtrip khảo sát du lịch hai nước.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã thông tin khái quát về tình hình du lịch Việt Nam. Theo đó, với việc sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa và phi vật thể đa dạng và phong phú, cùng bờ biển trải dài 3.260 km, Việt Nam là quốc gia có sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch. Du lịch là một trong những ngành kinh tế có đóng góp lớn vào GDP của cả nước và đứng thứ 6/10 về tốc độ tăng trưởng trên toàn thế giới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Những năm gần đây, Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá về du lịch từ các tổ chức quốc tế, khẳng định vị thế và tiềm năng lớn mạnh của đất nước hình chữ S. Sau đại dịch, Việt Nam là một trong những quốc gia sớm mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế, chào đón du khách khắp nơi trên thế giới với chính sách du lịch thông thoáng. Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan đưa ra các phương án, chính sách nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam cũng như thúc đẩy phục hồi ngành. Đồng thời tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra khắp thế giới.

Tổng cục trưởng cho biết, hiện nay, du lịch Việt Nam đang tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm chủ đạo, gồm: du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo; du lịch văn hóa, di sản, bao gồm du lịch ẩm thực; du lịch sinh thái và du lịch thành phố. Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận với chủ đề “Hội tụ xanh” hướng tới quảng bá du lịch xanh, bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các loại hình tiềm năng như du lịch golf; du lịch MICE; du lịch chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, du lịch golf tại Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, với 100 sân golf và trên 100 nghìn golfer, dự kiến tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 200 sân golf. Với 5 năm liên tiếp được Giải thưởng Golf Thế giới (WGA) trao giải Điểm đến Golf tốt nhất châu Á và 3 lần liên tiếp trở thành Điểm đến Golf tốt nhất Thế giới, Việt Nam đang là điểm đến thu hút số lượng lớn du khách quốc tế tới chơi golf và trải nghiệm các danh lam thắng cảnh.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Ryder Cup là giải đấu golf danh giá hàng đầu thế giới. Giải đấu Ryder Cup nếu được tổ chức tại Việt Nam trong tương lai, sẽ là cơ hội lớn trong việc thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam để thưởng thức giải đấu cũng như tham quan, nghỉ dưỡng. Nhất trí tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italia, Tổng cục trưởng đề nghị Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Cục Du lịch quốc gia Italia sẽ tích cực trao đổi thông tin về thị trường du lịch với Tổng cục Du lịch, thúc đẩy trao đổi du khách và tăng cường kết nối hợp tác doanh nghiệp hai bên.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Việt Nam có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch golf (Ảnh: TITC)

Italia là một trong những thị trường nguồn của Du lịch Việt Nam tại khu vực Tây Âu, có nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch. Tuy nhiên, hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Italia chưa phát huy tương xứng với tiềm năng. Do đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị cần triển khai một số giải pháp để thúc đẩy du lịch hai bên. Về tạo điều kiện thuận lợi đi lại, hai bên cần xem xét khả năng mở đường bay thẳng Việt Nam - Italia. Phía Italia xem xét việc đơn giản hóa thủ tục thị thực để tạo thuận lợi cho khách du lịch Việt Nam sang Italia.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Về trao đổi thông tin và đào tạo nhân lực, cơ quan du lịch quốc gia của Việt Nam và Italia tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về quản lý và phát triển du lịch, tuyên truyền quảng bá và thống kê du lịch, hỗ trợ tổ chức các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch cho cán bộ quản lý du lịch.

Về xúc tiến quảng bá du lịch, hai bên có thể xem xét việc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác quảng bá du lịch, tích cực tham dự các sự kiện du lịch quốc tế do hai nước tổ chức.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Đại sứ Italia Antonio Alessandro (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và quảng bá toàn cầu, Cục Du lịch quốc gia Italia Maria Elena Rossi (Ảnh: TITC)

Hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Hội thảo giới thiệu Ryder Cup 2023.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại Hội thảo giới thiệu Giải đấu Ryder Cup 2023 (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao đổi cùng các vị khách Italia tại Hội thảo (Ảnh: TITC)

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: TITC)

Ryder Cup là giải thi đấu golf tổ chức hai năm một lần giữa các đội đến từ châu Âu và Hoa Kỳ. Hàng năm, cuộc thi thường được tổ chức ở các địa điểm xen kẽ giữa Hoa Kỳ và Châu Âu. Ryder Cup lần thứ 44 được dự kiến vào tháng 9 năm 2023 tại châu Âu và có 4 sân đấu đăng cai đó là Golf Club Fontana tại Áo, Golf Club Bad Saarow tại Đức, PGA Catalunya Resort tại Tây Ban Nha và Marco Simone Golf and Country Club tại Ý.

Trung tâm Thông tin du lịch

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam