Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023

Sáng 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), Hội báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” do Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức đã trọng thể khai mạc.

Dự Hội báo có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy… cùng đại diện các cơ quan báo chí cả nước, Hội nhà báo các địa phương…

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2023
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2023

Hội báo toàn quốc 2023 diễn ra đến hết ngày 19/3, thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I năm 2023. Hội Báo với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên Chi hội Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ TTTT, Bộ VHTTDL… Cùng sự tham gia hoạt động của các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí – truyền thông hiện đại.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Hội báo
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Hội báo

Hội báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Tại Hội báo, công chúng và các nhà báo sẽ được tham dự nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú, có sức lôi cuốn như: Tọa đàm “Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia”, “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số”, “Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu”; Hội thảo “A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn”; Lễ phát động “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”; Chung kết Cuộc thi “Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023”; Giải Bóng đá “Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II”; Triển lãm “Những nẻo đường Xuân”, Trưng bày “Xuân xưa trên báo Tết”… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai hội
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai hội

Trong khuôn khổ Hội báo, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải “Bìa báo Tết ấn tượng” dành cho ấn phẩm báo in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải “Giao diện báo điện tử ấn tượng” dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; giải “Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão. Ngoài ra, còn có giải “Ấn tượng báo chí 2023” dành cho tập thể, cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc.

Phát biểu Khai mạc Hội báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh cho biết, Hội báo toàn quốc 2023 là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước; là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống; mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới và các sự kiện lớn năm 2023. “Hội báo tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm gắn liền với hoạt động, lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo trong cả nước với công chúng; khích lệ báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân. Góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng, đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của cá nhân, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam” - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh cho biết.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023

Phát biểu tại Hội báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Báo chí cách mạng Việt Nam là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước; luôn gắn bó, đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa của nhân dân. Những năm qua, các cơ quan báo chí và người làm báo cả nước đã thường xuyên đề cao sứ mệnh, trách nhiệm chính trị, bám sát định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tích cực, chủ động, phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tham quan gian trưng bày Liên chi hội nhà báo Bộ VHTTDL
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tham quan gian trưng bày Liên chi hội nhà báo Bộ VHTTDL

“Để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh vẻ vang của ngành Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng đảng; các bài viết, bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tập trung với quyết tâm chính trị cao, nỗ lự lớn, hành động đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp, văn hóa, hiện đại” - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Phước Hà

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam