Đảng uỷ Tổng cục Du lịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, phấn đấu thực hiện triển khai các mục tiêu đề ra trong năm tiếp theo

 Sáng 13/01/2023, Đảng uỷ Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết, năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, nhiều chủ trương, đường lối mới được ban hành, đặc biệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, 6 Ban Chấp hành Trung ương. Theo đó thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL, TCDL cùng các bộ, ngành, địa phương trong cả nước tập trung triển khai các hoạt động nhằm phục hồi hoạt động và kích cầu du lịch nội địa, mở cửa du lịch quốc tế, tiếp tục đề xuất tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý nhà nước và xúc tiến du lịch, tích cực thực hiện chuyển đổi số ngành Du lịch. Ngành Du lịch đã phục hồi và đạt được nhiều kết quả hết sức khích lệ, tạo tiền đề cho hoạt động du lịch Việt Nam năm 2023.

Năm 2022, Đảng ủy cùng Lãnh đạo Tổng cục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ chính trị được giao của cơ quan. TCDL cùng các Bộ, ngành, địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong ngành, giữ môi trường du lịch an toàn và tích cực tham mưu và triển khai các giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới. Cơ quan Tổng cục Du lịch lần thứ 3 được tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới bình chọn là cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.

Đảng bộ TCDL đã triển khai nghiêm túc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, chú trọng chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và tăng cường sinh hoạt chuyên đề. Tấtcả các mặt công tác xây dựng Đảng được triển khai thường xuyên, liên tục trong toàn Đảng bộ đảm bảo đúng quy định. Trong đó, Đảng ủy TCDL được Đảng ủy Bộ VHTTDL quan tâm, chỉ đạo sát sao trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ, cơ quan TCDL đã cơ bản hoàn thành các kế hoạch công tác năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCDL phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCDL phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 101,3 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng, vượt 23% so với kế hoạch năm 2022. Theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52 trong số 122 quốc gia và vùng lãnh thổ, nằm trong số 3 quốc gia có mức tăng điểm cao nhất thế giới.

Đặc biệt, tại Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2022, Du lịch Việt Nam được vinh danh ở 16 hạng mục hàng đầu thế giới và 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á như: điểm đến di sản hàng đầu thế giới, điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới và nhiều giải thưởng quán quân trong lĩnh vực hàng không, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ....  Điều này khẳng định sự yêu mến, công nhận và sự tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp du lịch Việt Nam.

Về công tác xây dựng Đảng, cấp ủy và 100% đảng viên được học tập, quán triệt thực hiện các quy định, chỉ thị, kết luận của ảng ủy cấp trên qua sinh hoạt chi bộ. Đảng ủy đã chỉ đạo triển khai tuyên truyền kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 và xây dựng các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết. Cán bộ chủ chốt TCDL đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6.

Trong đó, Đảng ủy TCDL chủ động triển khai các hoạt động nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng như: Tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và cập nhật các hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, Bộ VHTTDL, TCDL về du lịch trên cổng thông tin điện tử của cơ quan và Tạp chí Du lịch nhằm tăng cường khả năng tự “đề kháng”, nâng cao sức “kháng cự” của đội ngũ cán bộ, đảng viên trước những quan điểm sai trái, thù địch; Chỉ đạo rà soát thông tin du lịch Việt Nam trên các trang mạng xã hội, các ấn phẩm quảng bá du lịch Việt Nam, ấn phẩm quảng bá du lịch nước ngoài vào Việt Nam; Thường xuyên, liên tục nắm bắt tình hình diễn biến và chủ động định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, kịp thời uốn nắn, đề ra các biện pháp xử lý cũng như ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

Đảng ủy Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen cho 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Đảng ủy Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen cho 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL, cơ quan TCDL trong giai đoạn chuẩn bị kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy cơ quan theo hướng giảm cấp, thu hẹp đầu mối. Việc này đã tác động lớn đến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của TCDL, đặt ra vấn đề mới cho công tác tư tưởng và bảo vệ chính trị nội bộ. Do vậy, Đảng ủy cùng Lãnh đạo TCDL luôn sát sao theo dõi, nắm bắt tình hình để có giải pháp kịp thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ việc thay đổi vai trò, vị trí của TCDL, giảm đầu mối đơn vị đến tâm lý, tư tưởng, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh nhận định, mặc dù trong năm 2022 có nhiều khó khăn thách thức về mọi mặt nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt là Đảng ủy Bộ VHTTDL, Đảng bộ TCDL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong tất cả các mặt công tác.

Theo đó, tại hội nghị tổng kết công tác đảng của Bộ VHTTDL, Đảng bộ TCDL là đơn vị duy nhất nhận được khen thưởng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thành tích 5 năm liền là tập thể tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đây chính là thành tích của Đảng bộ TCDL trong suốt thời gian vừa qua và của cả năm 2022. Với tinh thần ấy, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy TCDL, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Trùng Khánh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tập thể Đảng ủy TCDL đạt được trong năm qua.

Trong công tác về chính quyền, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong năm 2023 cụ thể là đạt mục tiêu phấn đấu phục vụ được 110 triệu lượt khách, trong đó có 8 triệu khách quốc tế, 102 triệu khách nội địa, tổng thu đạt 650 nghìn tỉ đồng, đòi hỏi mỗi đồng chí đảng viên, cán bộ trong TCDL phải nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà lãnh đạo Bộ, lãnh đạo TCDL đã giao; Ban Chấp hành Đảng bộ và tập thể lãnh đạo cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

 

Đảng ủy Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen cho 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Đảng ủy Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen cho 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Về công tác xây dựng đảng, đây là nhiệm vụ quan trọng trong năm vừa qua, tuy nhiên trong năm tới sẽ có nhiều thách thức, vì vậy Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị các đồng chí đảng viên, các cấp ủy, chi bộ tập trung lãnh đạo chỉ đạo để đạt hiệu quả tốt nhất. Năm 2023 ngay sau khi có Nghị định mới của Chính phủ về chức năng nhiệm vụ quyền hạn của Bộ VHTTDL bao gồm cơ cấu tổ chức mới của TCDL, trong đó TCDL sẽ phải triển khai một loạt các nhiệm vụ từ việc sắp xếp lại bộ máy, nhân sự. “Sự thay đổi, xáo trộn này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm tư nguyện vọng, tình cảm của cán bộ nhân viên, đây là thử thách rất lớn đòi hỏi các đồng chí đảng viên với vai trò tiên phong, gương mẫu, phải là những người xung kích đi đầu kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đồng chí quần chúng đảng viên trong đơn vị, từ đó kịp thời có báo cáo, đề xuất tham mưu với cấp ủy chi bộ, đảng bộ để có giải pháp phù hợp”, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.

Trước bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều yếu tố không được thuận lợi và đối diện với nhiều thách thức, trong năm 2023, các cấp ủy, đảng viên cần nỗ lực hơn nữa để triển khai tốt nhiệm vụ đề ra. Những kết quả đạt được của Đảng bộ TCDL trong năm 2022 sẽ là căn cứ để Đảng bộ tiếp tục phát huy nhằm đạt mục tiêu trong công tác đảng của Đảng bộ năm 2023.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng ủy Tổng cục Du lịch đã tặng Giấy khen đối với 2 chi bộ Vụ Khách sạn và chi bộ Trung tâm Thông tin du lịch đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2022 và tặng Giấy khen cho 21 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2022.

Thảo Anh

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam