Festival Huế 2023 diễn ra bốn mùa với nhiều sự kiện hấp dẫn du khách

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch 428/KH-UBND tổ chức các hoạt động Festival Huế 2023 gắn với định hướng Festival bốn mùa.

Theo đó, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Festival Huế 2023 sẽ được tổ chức với chuỗi các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm 2023.

Năm 2023 là năm định kỳ tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế. Đặc biệt, đây là năm kỷ niệm 30 năm Quần thể di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 20 năm nhã nhạc cung đình Huế được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hai sự kiện này sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động Festival Huế 2023 diễn ra trong năm.

Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển"
Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển"

Lễ hội mùa Xuân với chủ đề "Xuân Cố đô" sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3/2023. Lễ hội mùa Xuân trải dài suốt 3 tháng đầu năm, bao gồm các lễ hội cung đình, lễ hội truyền thống, lễ hội dân gian đặc thù. Điểm nhấn của Lễ hội mùa Xuân là chương trình Khai mạc Festival Huế bốn mùa 2023, lễ Ban Sóc và nhiều hoạt động Tết cung đình và dân gian vô cùng phong phú, độc đáo với những tập tục đón Tết, những không gian văn hóa Tết truyền thống, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí ngày xuân của Kinh đô Huế xưa kết hợp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế.

Lễ hội mùa Hạ với chủ đề "Kinh thành tỏa sáng" được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6/2023. Lễ hội "Kinhthành tỏa sáng" sẽ lấy chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm Quần thể di tích cố đô Huế và 20 năm nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh kết hợp với các hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế làm điểm nhấn. 

Lễ hội mùa Thu với chủ đề "Huế vào thu" diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9/2023. Điểm nhấn của Lễ hội mùa Thu là Lễ hội Áo dài gắn với Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế kết hợp các hoạt động vui Tết Trung Thu như Lễ hội đèn lồng, Ngày hội Lân, các hoạt động trưng bày, sắp đặt, rước đèn lồng, quảng diễn múa lân… 

Lễ hội mùa Đông với chủ đề "Mùa Đông xứ Huế" diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2023. Lễ hội "Mùa Đông xứ Huế" sẽ tổ chức một số hoạt động lễ hội mới tạo cho không khí mùa đông xứ Huế sôi động, ấm áp hơn, đồng thời tạo ra các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại cố đô Huế với điểm nhấn là Festival Âm nhạc quốc tế và chương trình Countdown chào đón năm mới...

Lan Phương

Tin cùng chuyên mục

Video quảng bá du lịch

Thương hiệu du lịch hàng đầu

TRAVEL GUIDE BOOK

+26
°
C
H: +27°
L: +20°
Hà Nội
, 17
Xem Dự báo 7 ngày
+32° +28° +27° +29° +36° +35°
+20° +21° +20° +22° +23° +23°

Khám phá du lịch Việt Nam